สังคม

ภาพนาทีชีวิต ยางสิบล้อระเบิด ใส่ช่างซ่อมคาร้านปะยาง อาการสาหัส เลือดออกเต็มหน้า

โดย nattachat_c

3 เม.ย. 2566

12 views

วานนี้ (2 เม.ย. 66) เวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และกำลังอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญสถาน ได้รับแจ้งว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สาเหตุจากยางรถบรรทุก 10 ล้อ ระเบิดใส่บริเวณร้านปะยาง ใกล้ปั๊มน้ำมัน หลังจากรับแจ้ง จึงรีบเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว


โดยกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านที่เกิดเหตุ บันทึกภาพขณะที่เกิดเหตุยางรถบรรทุกระเบิด จนมีควันสีดำพุ่งออกมาจากร้าน


เบื้องต้น เหตุเกิดอยู่ที่บริเวณร้านปะยางรถยนต์ ใกล้เคียงกับปั๊มน้ำมัน บ้านหนองกระจับ ตำบลดงพระราม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมานายเฉลิมชัย อายุ 35 ปี เป็นชาว จ.ชัยภูมิ มีอาการเลือดออกบริเวณใบหน้า และมีคราบเขม่าฝุ่นดำเต็มตัว บวกกับมีอาการมึนงง ยังถามตอบไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยาอภัยภูเบศรเพื่อทำการรักษา


สอบถามนางสาวแอน พนักงานปั๊มน้ำมันที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า จังหวะที่ตนกำลังเติมน้ำมันอยู่นั้น ได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหวบริเวณที่ปะยาง หลังจากสิ้นเสียง จึงรีบไปดู พบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น นอนแน่นิ่งไปชั่วขณะหนึ่ง จากนั้นพยายามพยุงตัวเองลุกขึ้น พวกตนกับเพื่อนบ้านจึงรีบไปช่วยยกขึ้นมา พบว่ามีเลือดออกบริเวณใบหน้า หลังจากนั้น จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการช่วยเหลือ โดยตนเคยได้ยินมาว่า เมื่อก่อนนั้นมีคนเคยถูกยางระเบิดใส่ลักษณะเดียวกันมาแล้ว


เบื้องต้น สาเหตุการเกิดระเบิดของยางนั้น น่าจะเกิดจากที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทำการปะยางที่รั่วบริเวณล้อกระทะ จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องเชื่อมเพื่อเชื่อมรูรั่ว โดยที่เชื่อมรอบแรกไปแล้ว จากนั้นนำยางล้อไปลองกับน้ำเพื่อเช็ครอยรั่ว ปรากฏว่ายังมีรอยรั่วอยู่ จึงได้นำลมออกจากยาง และทำการเชื่อมบริเวณรูเก่าอีกครั้ง


แต่หลังจากนั้น นำไปลองในน้ำ ก็ยังพบว่ามีลมรั่วมาอีก แต่รอบนี้ ทางผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ได้นำลมออก และเชื่อมโดยทั้งที่ยังมีลมอยู่ในยาง จึงอาจทำให้เกิดปฏิกิริยาจนระเบิด และเกิดเหตุดังกล่าว

-------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZiOdmYVlFaY

คุณอาจสนใจ

Related News