สังคม

รวบชายวัย 26 ปีเกณฑ์ทหาร เจอพิรุธมียาบ้าอ้างลืมติดกระเป๋า

โดย taweelap_b

2 เม.ย. 2566

730 views

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าป้อมยามโรงเรียนจงฝามูลนิธิ ซึ่งเป็นทางเข้าสถานที่ตรวจเลือกทหารกองเกิน ประจำปี 2566 ของ อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. ที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย พบชายมีท่าทางมึนเมา พูดจาวกวน จึงเข้าตรวจสอบ ทราบชื่อนายมูฮัมหมัด (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาวจ.ยะลา ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 10 เม็ด วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ยี่ห้อ โคลนาซีแพม 3 แผง จำนวน 25 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีชมพู จึงแจ้งให้ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด และ ร.ต.ท.ณัฐธีร์ ปัญจสิริวิทย์ รอง ผบ.ร้อย ฉก ตชด.445 รับทราบ พร้อมนำตัวมาสอบ และทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445


จากการสอบเบื้องต้น ทราบว่าชายคนดังกล่าวเดินทางไปคัดเลือกทหาร จะไปสมัครทหารบก แต่มีภูมิลำเนาอยู่ใน ต.ยะรม ซึ่งจะคัดเลือกในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.66) จึงกำลังจะเดินทางกลับบ้าน แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ค้นตัวจับกุมเสียก่อน


ทั้งนี้ นายมูฮัมหมัด ให้การอ้างว่า ยาบ้าซื้อมาจากคนรู้จักในราคา 10 เม็ด 800 บาท เพื่อนำมาเสพ ส่วนวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท อ้างว่าซื้อมาจากร้านขายยาในเขตเทศบาลเมืองเบตง ในราคาแผงละ 180 บาท อ้างลืมติดกระเป๋า


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ, มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 4 (โคลนาซีแพมหรือยาอันตราย) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News