สังคม

คนสวยเกณฑ์ทหารสุดคึกคัก LGBTQ ดีใจยกเว้นจับใบดำ-ใบแดง

โดย taweelap_b

2 เม.ย. 2566

53 views

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. 66 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานที่จังหวัดเลย บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกิน เข้าเป็นทหารประจำการ เป็นวันที่ 2 มีชายไทยสมัครเป็นทหารจำนวนมาก และที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย จ.เลย บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เมื่อชายไทยอายุ 21 ปี เข้ารับคัดเลือกการเกณฑ์ทหาร มีบรรดาญาติและกองเชียร์เป็นจำนวนมาก และยังมี LGBTQ ที่แปลงเพศมาร่วมตัดเลือกเกณฑ์ทหาร ส่วนแม่ค้านำอาหารเครื่องดื่มมาจำหน่าย สร้างรายได้ และช่วงบ่ายถึงเย็นจะมีการจับใบดำใบแดง เพื่อคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารประจำการ


นายฉัตรชฎาภา ศรีแสง อายุ 21 ปี ชาวต.อีปุ่ม อ.ด่านซ้าย จ.เลย LGBTQ ที่มาคัดเลือกการเกณฑ์ทหาร กล่าวว่า ตนเพิ่งเดินทางมาถึง และยังไม่ทราบว่าจะต้องคัดเลือกการเกณฑ์ทหารหรือไม่ อยู่ที่ดุลพินิจของคณะกรรมการทหารที่คัดเลือก แต่เชื่อว่าคงไม่ผ่านการคัดเลือก


นายชนัญธิดา แก้วย้อย หรือ น้องไข่มุก อายุ 21 ปี ชาวต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย จ.เลย LGBTQ เปิดเผยว่ ตนเพิ่งจะแปลงเพศมาได้ 5 เดือน ในวันนี้เดินทางมาคัดเลือกเกณฑ์ทหาร แต่ไม่ผ่าน เจ้าหน้าที่แทงเป็นบุคคลที่ 2 แปลงเพศมาแล้ว ทั้งนี้ ตนทำงานที่ร้านชาบูแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ดีใจที่วันนี้ไม่ถูกคัดเลือกการเกณฑ์ทหาร หลังวันนี้ก็จะกลับกรุงเทพฯ ไปทำงานต่อ เพราะลางานมา

คุณอาจสนใจ

Related News