สังคม

หนุ่มวัย 25 ขับฟอร์จูนเนอร์ชนเสาไฟล้ม 2 ต้นพังยับทั้งคัน เคราะห์ดีรอดตายกู้ภัยช่วยทัน

โดย kanyapak_w

1 เม.ย. 2566

629 views

วันที่ 1 เม.ย.66 เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ต.ธงรัฐฐ์ เขียวสนาม สารวัตร(สอบสวน)สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีรถชนเสาไฟฟ้าบนถนนสายหนองตาไก้-หนองถนน มีคนติดอยู่ภายในรถ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าร่วมตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าชูวิทย์ฟาร์ม พบรถยนต์เอนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีขาวทะเบียนบุรีรัมย์ ชนเสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทาง โค่นล้มลง 2 ต้น สภาพพังยับทั้งคันแทบไม่เหลือซาก



กู้ภัยตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีคนติดอยู่ภายในรถ 1 ราย แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วย เพราะยังมีกระแสไฟฟ้าวิ่งอยู่ จึงประสานการไฟฟ้าให้มาตัดกระแสไฟออก หลังจากการไฟฟ้ามาตัดกระแสไฟ กู้ภัยได้ระดมใช้เครื่องตัดถ่างงัดรถให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากผู้บาดเจ็บหายใจรวยริน แต่เป็นไปด้วยความลำบากเพราะสภาพรถฟังยับ



กู้ภัยใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จึงสามารถนำตัวชายทราบชื่อนายสุรเดช อายุ 25 ปี เป็นชาว อ.นางรอง เป็นพลทหารอาสาอยู่ระหว่างรอประกาศผลสอบนายสิบ สภาพไม่รู้สึกตัว แต่มีชีพจร มีแผลเปิดบริเวณศรีษะยาวประมาณ 20 ซม. รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บเดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ จะกลับบ้านที่ อ.นางรอง แล้วใช้ทางลัดซึ่งเป็นถนน 2 เลนตัดออกไปบ้าน



นายประสงค์ ลอายุ 59 ปี ผู้จัดการชูวิทย์ฟาร์ม เล่าว่า ตนตื่นมาดื่มกาแฟ ได้ยินเสียงดังสนั่นหน้าฟาร์ม จึงออกมาดู เห็นรถติดกับเสาไฟจึงรีบแจ้ง ผู้ใหญ่บ้าน



นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ กล่าวว่าช่วงที่มาถึงที่เกิดเหตุยังไม่สามารถดำเนินการช่วยเหลือได้ทันที เพราะดูแล้วมีสายไฟฟ้าพาดกับตัวรถ ยอมรับว่าคนขับรถโชคดีร่างกายไม่โดนตัวถังรถซึ่งเป็นเหล็ก




แท็กที่เกี่ยวข้อง  อุบัติเหตุ ,รถชนเสาไฟ ,รถชน

คุณอาจสนใจ

Related News