สังคม

แม่ร้องลูกชายวัย 9 ขวบ ถูกครูประจำชั้นนำคลิปไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์

โดย kanyapak_w

29 มี.ค. 2566

14.6K views

นักธุรกิจสาวร้องทนายดัง หลังลูกชายวัย 9 ขวบ เป็น เด็กพิเศษ ถูกครูประจำชั้นนำคลิปไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์และ TikTok




เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 มีนาคม 66 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นางศิริพร อายุ 46 ปี นักธุรกิจสาว เดินทางเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยเหลือในด้านคดี กรณีถูกครูประจำชั้นชื่อ ครูสาวคนหนึ่ง ชื่อ เอ (นามสมมติ) อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นครูสอนชั้น ป.1 เด็กพิเศษในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านดินแดงกรุงเทพฯ นำคลิปลูกชายและเพื่อนๆที่เป็นเด็กพิเศษในห้องเรียนไปลงในโลกโซเชียลและทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเสียหาย





นางศิริพร กล่าวว่าตนมีลูก 2 คน คนโตเป็นหญิง อายุ 19 ปี เรียนอยู่มหาวิทยาลัยจุฬา ส่วนคนเล็กเป็นชาย และเป็นเด็กพิเศษ อายุเพียง 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป. 1 ของโรงเรียนดังกล่าว ที่ผ่านมาตนไม่สบายใจอย่างมาก รู้สึกปวดร้าวในฐานะคนเป็นแม่ที่ถูกครูเอครูประจำชั้นของลูกชายนำภาพลูกชายรวมทั้งเพื่อนๆในชั้นเรียน ป. 1 อีกจำนวน 5 คน รวมเป็น 6 คน ไปเผยแพร่ลงในโลกโซเชียลและ tiktok ตนเองเคยพูดคุยกับครูเอซึ่งเอาคลิปของลูกชายและเพื่อนๆจำนวน 5 คลิป ไปลงในโลกออนไลน์แต่เขาก็ลบให้เพียงคลิปเดียว ไม่ยอมลบคลิปส่วนที่เหลือ ตนเคยคุยกับผู้บริหารของโรงเรียนแล้วก็รับปากว่าจะแก้ไขแต่สุดท้ายเรื่องก็เงียบหาย ลูกตนเป็นเด็กพิเศษเพียงไม่มากอนาคตถ้าเกิดเขาดีขึ้นหรือว่าหายดีแล้วมาเจอเรื่องแบบนี้ คิดว่าลูกตนจะรับได้ไหมตนในฐานะเป็นแม่ ยังทำใจและรับกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เลยจึงต้องเดินทางมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับทนายรณณรงค์ให้ช่วยเหลือ





ทางด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า เคสนี้ตนคุยกับคุณแม่ของเด็กแล้วว่าที่มาร้องเรียนต้องการอะไร ซึ่งเขาก็ตอบตนว่าไม่ได้ต้องการเงินเลย การที่คุณครูประจำชั้นเอา ภาพของลูกชายไปลงในโลกออนไลน์ ไปลงในเพจของโรงเรียนเรื่องแบบนี้คุณแม่ไม่ต้องการให้คนภายนอกรู้ว่าลูกเป็นเด็กพิเศษ มันเหมือนเป็นการไปประจานครอบครัวเขา เมื่อปีที่แล้วเคยมีโรงเรียนแห่งหนึ่งเอาภาพเด็กออทิสติกไปทำ PR แล้วลงออนไลน์ ไม่มีการเบลอหน้าเด็ก ถูกศาลธัญบุรีตัดสินลงโทษไปแล้ว ตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าทางโรงเรียน ทางผอ. คิดยังไงการที่คุณ เปิดสอนเด็กพิเศษแบบนี้คุณจะไม่รู้เรื่องเลยหรอแล้วทำไมคุณถึงปล่อยให้มีการนำภาพเด็กไปลงใน tiktok ในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นการผิดพรบ. คุ้มครองเด็กมาตรา 27 มีโทษทั้งจำคุกและปรับส่วนอีกข้อหาหนึ่งก็เป็นการผิดพรบ.ข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งมีข้อหาทั้งจำคุกไม่เกิน 3 เดือนหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาทในวันพรุ่งนี้ตนจะพาคุณแม่ไปแจ้งความยัง สน. ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อเอาผิดกับทางครูประจำชั้นรายนี้




แท็กที่เกี่ยวข้อง  โซเชียล ,เด็กออทิสติก ,ครู

คุณอาจสนใจ

Related News