สังคม

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว ก่อนคุมตัวฝากขัง

โดย nutda_t

29 มี.ค. 2566

380 views

ความคืบหน้าจากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง เข้าจับกุมตัว นายศุทธวีร์ อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ขณะกำลังพ่นสีสเปรย์สีดำใส่รั้ว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.น.6 เพื่อสอบปากคำ



เบื้องต้นจากการสำรวจที่เกิดเหตุ กำแพงโดยรอบวัดพระแก้ว พบว่ามีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำความสะอาดกำแพง ทาสีขาวทับจุดที่ผู้ต้องหาพ่นสีไว้หมดแล้ว



ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้ต้องหา บอกว่า ตอนแรกตนเอง จะพ่นคำว่า “หรือชีวิตให้มันไร้ค่า” แต่เห็นตำรวจเสียก่อน และคำก็ยาวเกินไป จึงเปลี่ยนไปพ่นคำว่า “112” แทน



นอกจากนี้ทีมข่าวได้รับรายงานว่า จากการกระทำดังกล่าวของ นายศุมธวีร์ เคยมีประวัติลักษณะกระทำคล้ายกันแบบนี้หลายครั้ง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งดำเนินคดีเอาผิด 2 ข้อ ในข้อหา พ.ร.บ.ความสะอาด โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 1 และ พ.ร.บ.โบราณสถาน มาตรา 32 ผู้ใดบุกรุกโบราณสถาน หรือทําให้เสียหาย ทําลายทําให้เสื่อมค่าหรือทําให้ไร้ประโยชน์ซึ่งโบราณสถาน ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 7 แสนบาท หรือทั้งจําทั้ง ขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบปากคำ ซึ่งพนักงานสอบสวนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ 48 ชั่วโมง ก่อนจะนำตัวฝากขังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก



พันตำรวจเอก นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.สน.พระราชวัง บอกว่า ได้เพิ่มกำลังสายตรวจตามจุดต่างๆเพิ่มมากขึ้น โดยรอบวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวัง เพื่อป้องกันระวังเหตุการณ์จะเกิดขึ้น เนื่องจากตอนนี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวเยี่ยมชมวัดพระแก้วและพระบรมมหาราชวังจำนวนมาก ก็อาจจะทำให้มีกลุ่มคนที่ไม่หวังดีเข้ามาสร้างความไม่สงบเรียบร้อยได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ