สังคม

‘แม่น้ำหนึ่ง’ แจงปมโอนเงิน 3.5 แสน เป็นค่าวิชาชีพให้ทนาย ลั่นไม่ขอยุ่งดรามา ให้ 2 ทนายไปเคลียร์กันเอง

โดย nattachat_c

29 มี.ค. 2566

312 views

จากกรณี ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด มีการระบุในการแถลงข่าว เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีการพาดพิงว่า มีทนายหญิงรายหนึ่งก็มีการเรียกรับเงิน ในการพาออกรายการโหนกระแส จำนวน 3 แสนบาท


วานนี้ (28 มี.ค. 66) เพจบิ๊กเกรียน ได้มีการเปิดสลิปเงิน จำนวน 350,000 บาท พร้อมกับภาพของบุคคลที่คาดว่าลูกความคนที่โอนเงินให้กับทนาย พร้อมข้อความระบุว่า


"#วงการมันแคบเข็มตกยังได้ยิน อีจุ้ม  สัพเพเหระ​ ขออนุญาต​ ยืมคำพูด  หนุ่ม กรรชัย   มาใช้เจ้าค่ะ รอให้ เจ้าตัว มาพูดก่อนดีกว่า!!!!”


ต่อมาเพจรายการโหนกระแส ได้โพสต์ข้อความข่าวนี้เช่นกัน ระบุว่า หลังจากนั้น หนุ่ม กรรชัย ออกมาชี้แจงว่า ได้รับแจ้งมาจากผู้เสียหายรายหนึ่ง ซึ่งมีข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า ผู้เสียหายได้มาออกรายการโหนกระแส พร้อมกับทนายความ หลังจากออกรายการเสร็จแล้ว ในวันเดียวกันถูกทนายความท่านนั้น เรียกเก็บเงินค่าวิชาชีพจากลูกความตนเอง ในการออกมานั่งในรายการด้วย


ต่อมา เพจ บิ๊กเกรียน ได้มีการเปิดสลิปเงิน จำนวน 350,000 บาท ซึ่งเชื่อว่า ผู้เสียหายได้โอนเงินให้กับทางทนายความที่มีการเรียกเก็บเงิน ซึ่งจากภาพดังกล่าวที่เพจบิ๊กเกรียนได้โพสต์ ทำให้สังคมทราบว่า ผู้เสียหายท่านนี้คือแม่น้ำหนึ่ง นักใบ้ตัวเลขชื่อดัง


ทีมข่าวได้โทรสอบถาม ทนายนิด้า บอกว่า "ยังไม่ขอตอบในประเด็นนี้ยังไม่ เนื่องจากว่าอยากให้ไปถามทนายษิทราว่า เงินจำนวนดังกล่าวใช่ค่าที่พาลูกความไปออกรายการโหนกระแสแล้วเรียกเก็บเงินเขาหรือไม่”


ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้พูดคุยกับแม่น้ำหนึ่ง ถึงกรณีดังกล่าว โดยแม่น้ำหนึ่งระบุว่า “เป็นเรื่องของทนายษิทรา และทนายนิด้า อยากให้เคลียร์กันเอง เขาโยนกันเอง เขาสร้างกันเอง ในประเด็นของตนไม่ได้ติดใจอะไร ไม่ได้อยากออกมาพูดพูดอะไร"


เมื่อถามว่าจำนวนเงิน 350,00 บาท ทนายนิด้า เรียกเก็บจริงหรือไม่ หรือแม่น้ำหนึ่ง เต็มใจจ่าย  หรือมีการตกลงกันก่อนแล้ว แม่น้ำหนึ่ง ระบุเพียงแค่ว่า “คือหนูกับทนายนิด้า เป็นทนายความกันมาหลายปี ต้องใช้คำนี้ มันไม่ใช่ว่าเพิ่งเป็นและเพิ่งเอาเงิน”


เมื่อถามย้ำว่าหมายความว่ามีการตกลงกันและพร้อมที่จะจ่ายแล้วใช่หรือไม่ แม่น้ำหนึ่งระบุว่า “ประเด็นนี้ หนูให้รายละเอียดกับพี่หนุ่มไปหมดแล้ว


ขณะเดียวกันยังพบว่า แม่น้ำหนึ่ง ได้โพสต์ชี้แจงเพิ่มเติมผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ใครจะทะเลาะกันก็เรื่องของเขาค่ะ อย่าเอาหนูไปโยงไปเกี่ยว แฉกันเองโยงกันเองอย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน”


พร้อมกันนี้ยังเขียนเพิ่มเติมด้วยว่า “ปล.สลิปการโอนเงิน หนูไม่ได้เอามาโพส รบกวนเช็กหน้าเฟซ หนูเพียงแต่ส่งให้คนที่เราไว้ใจดู เพื่อชี้แจงในส่วนของเรา”


ต่อมา โพสต์ว่า 

"หนูขอชี้แจงในส่วนของหนูเท่านั้นนะคะ หนูได้ทำการโอนเงินจำนวน 350,000 บาทจริง (สามแสนห้าหมื่นบาทถ้วน) เป็นค่าวิชาชีพให้กับทางคุณทนายเฉพาะสำหรับวันที่ 17 มิ.ย. 64 เท่านั้น โอนในเวลา 09:13 น.


ซึ่งในวันนั้นทางทนายได้ไปนั่งเป็นที่ปรึกษาของหนูในรายการโหนกระแส เป็นเทปที่หนูโดนตำรวจจับเรื่องโฆษณาเว็บพนัน และเป็นค่าทำเอกสารแจ้งความ และในวันเดียวกันนั้น ทนายก็พาหนูไปแจ้งความที่ ตร. ค่ะ และได้มีการแถลงข่าวที่นั่นด้วย


ในส่วนของหนู หนูขอชี้แจงเพียงเท่านี้และหนูไม่สะดวกโฟนอิน หรือไปออกรายการใดๆทั้งสิ้นค่ะ ขอบคุณค่ะ"
-------------
วันนี้ (29 มี.ค. 66) เวลา 7.50 น. ทนายนิด้า ได้โพสต์ข้อความว่า

"แหม่ ทิ้งบอมบ์ละเงียบเลยนา


สรุปหลักฐานเด็ดที่จะแหกลุงชูวิทย์ก็ไม่มี มีแต่ปั่นหุ้นเอาตัวเองอยู่หน้าสื่อไปวันๆ เรียกเรตติ้งแล้วเอาชื่อเสียงหากินโจมตีคนอื่น รู้สิบเล่าร้อย รู้น้อยเล่าเยอะตามสไตล์ ใช้ประโยคชั่วๆ ชี้นำสังคมให้คนรุมด่าคนที่ตัวเองเกลียดขี้หน้าได้ ถือเป็นทักษะชั้นสูง เรานี่มันแน่นอนจริงๆ นับถือ


หายเจ็บจากสังคมรุมด่า เรียกค่าถูกฟ้องคดีในอนาคต แล้วก็มาแหกลุงชูต่อเด้อ หนูเคียงข้างพี่เสมอ หนูยังไหว"


ขณะที่วานนี้ ได้โพสต์ว่า "สรุปแถลงข่าวย่อเมื่อวานนี้ ทนายตั้มโดนลุงชูวิทย์ลากไปตบกลางสี่แยก แต่ไม่ยอมโดนตบคนเดียว ลากทนายความผู้หญิงรุ่นน้องไปโดนตบด้วย ถ้ามันจะทำให้ความเจ็บพี่เบาบางลง หนูยอมพี่ก็ได้"

-------------

ขณะที่ วานนี้ ที่แยกอโศก นายชูวิทย์ได้กล่าวว่า


"ถ้าคนไหนถูกทนายความเอารัดเอาเปรียบ หรือใช้ช่องว่างทางกฎหมายเล่นงาน ขอให้แจ้งมาที่ผม"
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sniSUZhEOFE





คุณอาจสนใจ

Related News