สังคม

"ชูวิทย์" บุกกลางอโศก แจกเข็มกลัด ต่อต้านกัญชาเสรี

โดย kanyapak_w

28 มี.ค. 2566

57 views

"ชูวิทย์" นักแฉแห่งยุค ยังคงเคลื่อนไหวต่อต้านกัญชาเสรี เพื่อโจมตีพรรคภูมิใจไทย อย่างต่อเนื่อง ที่รถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก หน้าห้างสรรพสินค้า terminal 21 แยกอโศกมนตรี เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 มี.ค.  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักแฉคนดังแห่งยุคได้ทำกิจกรรมแจกเข็มกลัดต่อต้านคอร์รัปชันและเข็มกลัดต่อต้านกัญชาเสรี ให้กับประชาชนที่กำลังเดินทางกลับ ลงทางรถไฟฟ้าสถานีอโศก โดยมีประชาชนรับแจกเข็มกลัดจำนวนมากบางคนได้เซลฟีและปรบมือให้กำลังใจในชีวิตในการต่อต้านกัญชาเสรีโดยนายชูวิทย์ได้บอกให้คนที่รับเข็มกลัดไปนำไปติดไว้ที่หน้าอก และยืนยันว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการต่อต้านคอร์รัปชัน และไม่เอากัญชาเสรี นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตำบลคำว่า support เป็นกำลังใจให้กับนายชูวิทย์ด้วย




จากนั้นนายชูวิทย์ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวบริเวณแยกอโศกมนตรี ถนนอโศกมนตรี ฝั่งห้างสรรพสินค้า terminal 21 โดยมีประชาชนจำนวนมากมาเก็บภาพบรรยากาศ และเฝ้าติดตามการแถลงข่าวด้วย โดยนายชูวิทย์กล่าวว่า ผลร้ายของการใช้กัญชาส่งผลต่อการป่วยเป็นโรคจิตเวช เป็นผลการวิจัยของสหรัฐอเมริกา และข้อมูลสมาคมจิตแพทย์แห่งประเทศไทย เป็นเรื่องที่ตนต้องการนำมาเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ เด็กเยาวชน ตกเป็นเหยื่อของพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ที่เป็นพรรคบ้ากัญชา เป็นภารกิจที่ประชาชนคนไทยทุกคน บรรดาครูบาอาจารย์ พ่อแม่ผู้ปกครอง หมอ ที่จะต้องร่วมกันต่อต้านเรื่องกัญชา เพราะมันเป็นเรื่องเพื่อการแพทย์เป็นเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมาก



นอกนั้นเป็นการดูดเพื่อสันทนาการตามโรงเรียน ที่พักอาศัย เพียงเพราะการอนุญาตโดยไม่มีการกลั่นกรอง




นายชูวิทย์กล่าวว่า พูดผ่านสื่อมวลชนไปว่าหากมีประชาชนคนใดถูกทนายความคนใดก็ได้ เอารัดเอาเปรียบ หรือใช้ช่องว่างตรงกฎหมายมาหาประโยชน์ให้ตัวเองขอให้แจ้งข้อมูลเบาะแสมาให้ตน ที่ผ่านมาตนพูดในสิ่งที่มีผลกระทบต่อสังคม ต่อประชาชน ไม่ได้ไปพูดเรื่องส่วนตัวของใคร วันนี้ตนขอแค่มารณรงค์เล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้หายคิดถึง เพราะช่วง เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ ที่ผ่านมามีแต่คนมาหาเรื่องกับตน มีการว่าจ้างถึง 100 ล้านบาทเพื่อให้ตนหยุดพูด



นายชูวิทย์กล่าวว่า ตนขอส่งสัญญาณว่าในวันที่ 4 เม.ย. นี้ผมจะไปต่อต้าน ไม่ไปป่วนใคร ไม่ไปรบกวนใคร ใช้การทำงานของตนเพียงคนเดียว เชื่อมั่นว่าตนคนเดียวจะสามารถทำลายคะแนนเสียงได้ทุกๆจังหวัด เพราะเดี๋ยวนี้การสื่อสารมันทันสมัย ตนใช้มือถือเครื่องเดียว สื่อสารกับทุกคน วันนี้ขอเคลื่อนไหวเพียงแค่เล็กๆน้อยๆให้หายคิดถึง



นายชูวิทย์กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของนายอัจฉริยะ ที่เข้าแจ้งความว่า การทำงานของสื่อมวลชนผ่านรายงานความเท็จจากแหล่งข่าวอย่างคนหัวล้าน ก็ทำให้เกิดความเสียหาย ประชาชนก็ได้รับข้อความเป็นเท็จอย่าง ยกตัวอย่างเช่นกรณีของทนายคนหนึ่งไปแถลงข่าวและเรียกรับเงินจากลูกความเป็นค่าแถลงข่าว พวกคุณเป็นนักข่าวก็ไม่มีใครทราบเรื่องนี้ แสดงให้เห็นว่า สื่อมวลชนเป็นเครื่องมือของกลุ่มคนแบบนี้




คุณอาจสนใจ

Related News