สังคม

"แซน" ลั่น มีประสบการณ์ตรง ทนายเรียก 3 แสน แต่ขออุบ คุยทนายตนเองก่อน

โดย kanyapak_w

28 มี.ค. 2566

211 views

จากกรณีที่เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว นางสาว อิจศรินทร์ หรือกระติก และนายวิศาพัช หรือแซน ร่วมกันแจ้งความดำเนินคดี กับ นายจรินทร์ สามีของ ดาราสาว หนิง ปณิตา หลังจากถูกสามีดาราสาวแสดงความเห็นในภาพที่มีการโพสต์ผ่านอินสตาแกรม ในเชิงหมิ่นประมาท ในวันนี้นางสาวอิจศรินทร์ หรือกระติก พร้อมด้วย นายวิศาพัช หรือแซน และ นายพรศักดิ์ ทนายความ เดินทางมายังศาลอาญามีนบุรี เพื่อสอบคำให้การจำเลย และตรวจพยานหลักฐาน ในคดี




โดยนายพรศักดิ์ ระบุว่าการเดินทางมาศาลในวันนี้เป็นขั้นตอนการตรวจสอบหลักฐานและสอบคำให้การทางฝั่งจำเลย คือคุณจิน สามีคุณหนิง ที่ตั้งแต่เกิดเรื่องยังไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน ขณะที่นางสาวกระติก ระบุว่า ส่วนตัวตั้งแต่เกิดเรื่องไม่เคยได้เจอกับคู่กรณีแม้แต่คำขอโทษก็ไม่เคยได้ยินสักครั้ง ซึ่งตนเองและแซนได้มอบหมายให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการทางคดีทั้งหมด ส่วนเรื่องการเจรจาหากวันนี้ คู่กรณีจะขอเจรจา ตนเองขอมอบให้ทางทนายความเป็นผู้เจรจา ทั้งหมด แต่เชื่อว่าขั้นตอนจะยังไม่ถึงขั้นตอนดังกล่าว เพราะต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง รวมถึงรอรับฟังคำแนะนำจากทางทนาย แต่ยังให้คำตอบไม่ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่บอกได้คือพวกตนเองเป็นผู้ถูกกระทำ จึงต้องออกมาใบ้สิทธิ์ให้เต็มที่




ขณะที่ในเรื่องของคดีความแตงโมดาราสาว ตนเองทั้งคู่ก็ยังอยู่ในขั้นตอนการทางคดี ซึ่งไม่ได้กังวลอะไรอีกแล้ว เพราะเรื่องที่หนักหนาที่สุด คือช่วงแรกที่เกิดเรื่อง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ได้คุยกับทนายมากขึ้น รู้ข้อกฏหมายมากขึ้น ได้ออกไปใช้ชีวิต ได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ ชาวเน็ต และกลุ่มคนหิวแสงทั้งในคดีตนเองและคดีคนอื่น ทำให้ตนเองได้เห็นสัจธรรมหลายๆอย่าง และหวังว่าจะได้รับความยุติธรรมในเรื่องนี้ เหมือนที่แซนบอกตนเองว่าความยุติธรรมมีให้กับทุกคน




ส่วนคนที่ยังติดอยู่กับบ่วงการเข้าใจผิด หรือยังท่องฆาตรกรรม ถ้ายังมีความสุขก็ปล่อยไป ระยะเวลากว่า 1 ปี ที่อยู่ในขั้นตอนคดี ตนเองก็รู้สึกรำคาญ ที่ต้องเป็นบันไดดาวให้กับใครหลายคน ที่ใช้คดีพวกเราเหยียบยย่ำขึ้นไปให้ได้รับความสนใจจากสังคม ก็หวังว่าพวกเร้าจะได้รับผลจากการกระทำของพวกเค้า สำหรับพวกเรารู้ความจริงคืออะไรก็จบไปตั้งนานแล้ว ไม่เคยมีเรื่องฆาตรกรรม เรื่องจริงมันมีอยู่แค่นั้น ที่ตำรวจส่งฟ้องและอัยการส่งฟ้องศาล ตนเองยังมีการฟ้องชาวเน็ตมากกว่า 10 ราย เพียงแค่ไม่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ แต่ที่ทำไปเพราะเป็นการรักษาสิทธิ์ ของตนเองที่ถูกกระทำ




ขณะที่ทีมข่าวมีการสอบถามถึงกรณีที่นายวิศาพัช หรือแซน โพสต์ถึงทนายความ แถลงไป ไถไป ว่าใช่ทนายตั้มที่กำลังเป็นประเด็นหรือไม่ แซนระบุว่า ใช่ตามที่สื่อเข้าใจ ซึ่งตนเองอยากให้ทนายคนดังกล่าวดูแลลูกความให้ดี สมราคา ตนเองยังเคยเห็นทนายคนดังกล่าวมีการดูแลลูกความ ที่เป็นคู่คดีกับตนเอง สุดท้ายลูกความของทนายคนดังกล่าวก็ถูกดำเนินคดีกลับ ซึ่งคดีที่ทางทนายคนดังกล่าวฟ้องแซน สุดท้าย พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง แต่ในทางกลับกัน คดีที่แซนฟ้องกลับยังไม่มีการส่งจากพนักงานสอบสวน และตนเองยังเห็นลูกความของทนายคนดังกล่าวถูกเพิ่มข้อหา แต่ทนายของตนเองก็ไม่เคยทำให้ตนเองถูกข้อหาเพิ่ม และไม่เคยเรียกเงิน




นอกจากนี้ตนเองก็เคยมีประสบการณ์ตรงที่ใกล้เคียงกับกรณีที่เป็นประเด็นอยู่ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยขอปรึกษากับทนายอีกครั้ง ซึ่งบอกได้แค่ว่าเกี่ยวข้องกับช่วงแรกที่ทนายคนดังกล่าว มีการเปิดเผยว่ามีการเข้ามาปรึกษาและไม่รับทำคดีนี้ ซึ่งข้อเท็จจริงที่ตนเองได้รับฟังมาจาก ปอและโรเบิร์ต มันเป็นอีกเรื่องส่วนเจ้าตัวจะออกมาพูดหรือไม่ ตนเองและกระติกคงตอบไม่ได้ โดยกระติก ยังระบุเสริมว่า จากกรณีนี้จะเห็นว่าชาวเน็ตก็รุมด่าไม่ใช่แค่เรา ตนเองจึงมองว่าไม่ควรให้ค่ากับคนแบบนี้ วันนึงคุณเคยมีแฟนคลับ แต่พอคุณล้มแฟนคลับคุณก็หายหมด




คุณอาจสนใจ

Related News