สังคม

ชัชชาติ สั่งเข้ม ห้ามขายเหล้า คุมเล่นแป้ง-แต่งโป๊ ช่วงสงกรานต์

โดย onjira_n

27 มี.ค. 2566

2.5K views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมก่อนเทศกาลสงกรานต์ว่า ปีนี้ได้กำหนดจัดประเพณีงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย.66 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. ภายใต้หัวข้อ สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมใจสู่สากล โดยมีกิจกรรมมากมาย อาทิ พิธีอัญเชิญ พระพุทธสิหิงค์ จากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เขตพระนคร ไปยังมณฑปที่ประดิษฐาน ณ ลานคนเมือง เพื่อให้ประชาชนสักการะ พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การละเล่นวิถีไทย



นอกจากนี้ยังมีการจัดงานสงกรานต์ที่เป็นวัฒนธรรม ที่คลองผดุงกรุงเกษม และงานสงกรานต์ประเพณีในพื้นที่ 50 เขต ซึ่งเป็นมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรม เช่น ขบวนแห่ผ้าห่มหลวงพ่อโต วัดคลองภูมิ ที่คลองภูมิ เขตยานนาวา ซึ่งมีอัตลักษณ์ท้องถิ่น เป็นต้น ขณะเดียวกัน กทม.จะทำแผนที่แสดงผังการจัดงานทั้ง 50 เขต เพื่อกำหนดจุดเล่นน้ำ



ทั้งนี้ กทม. เตรียมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ส่วนกทม.จะดูแลเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยห้ามจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ การงดเล่นแป้งและปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ตลอดจนห้ามแต่งตัวโป๊ วาบหวิว โดยเด็ดขาด แต่จะรณรงค์ให้แต่งกายด้วยชุดสุภาพแทน หากฝ่าฝืนจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด



คุณอาจสนใจ

Related News