สังคม

ญาติคาใจ โทรฯสายด่วน รอรถพยาบาลมารับ นาน 5 ชม. จนชายวัย 51 ปีเสียชีวิตคาห้องพัก

โดย kanyapak_w

26 มี.ค. 2566

10.3K views

ญาติร้อง โทรฯ 1669 รอรถพยาบาลมารับ นานกว่า 5 ชั่วโมง จนดับคาหน้าห้องพัก ย่านโพธิ์สามต้น



วันที่ 25 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน จากญาติผู้เสียชีวิต รายหนึ่งว่าได้ โทรศัพท์แจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือ ให้รถพยาบาล มารับคนป่วยนานกว่า 5 ชั่วโมง จนผู้ป่วยเสียชีวิตดับคาหน้าห้องพัก ภายในซอยแห่งหนึ่ง แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ เป็นห้องเช่าแห่งหนึ่งในแขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยผู้ตาย ทราบชื่อ นายธวัชชัย อายุ 51 ปี โดยผู้ตายนั่นนอนเสียชีวิตที่หน้าห้องตัวเองลักษณะนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกง ขาสั้น แบบฟุตบอล 



ทีมผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ คุณอ๊อฟ(นามสมมติ) ซึ่งเป็น น้องสาว ศักดิ์ลูกพี่ลูกน้องกัน ได้เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า “เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 6 โมงกว่า ทางพี่ผู้ตาย ได้ คลานออกมาจากห้องมาขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยเหลือ โดยตนเองนั้น ได้กดเบอร์ สายด่วน 1669 โดยตัวคนตายนั้น ยังมีสติ ถามตอบรู้เรื่องทุกอย่าง โดยผู้ตายนั้นบอกว่าปวดหัว ตนเองก็แจ้งไปยังปลายสาย บอกอาการผู้ตายโดยตลอด โดยทางปลายสาย 1669 ได้สอบถามเส้นทางที่จะเข้าไปรับ ว่าซอยเข้ายากลำบากไหม ใช้เส้นทางไหน โดยทางปลายสายนั่นเป็นเสียงผู้ชายรับสาย ก่อนจะโอนสายไปให้ผู้หญิงรับสายต่อ โดยในระหว่างที่รอ ให้พี่อีกคนไปยืนรอรับรถพยาบาลหน้าบ้าน




โดยระหว่างนั้น ผู้ตายเองก็ได้แจ้งว่า “ให้รถมาไวๆ หน่อยได้ไหมตนเองไม่ไหวแล้ว” โดยตนเองนั่นได้โทรศัพท์กลับไปย้ำอีกรอบ ว่าคนป่วยนั้นไม่ไหวและทางเสียงผู้หญิงที่รับสายก็แจ้งกลับมาว่า ได้แจ้งไปยังอาสาสมัคร ให้มาที่เกิดเหตุแล้ว พอเว้นระยะไปสักพักก็โทรศัพท์อีก โดยโทรศัพท์ไปหลายครั้งเพื่อเร่งรัด ให้รีบมา จนสุดท้าย ผู้ตายนั่นปวดมากจนดิ้นมานอนตายหน้าห้องพัก โดยก่อนที่ตนเองจะออกไปทำธุระก็ยังคุยโต้ตอบกับคนตายได้ จนพี่สาวมาเจออีกที ตอน 10โมงกว่า ผู้ตายก็เสียชีวิต ที่ทราบเพราะตนเองโทรศัพท์มาหาพี่สาว เพื่อสอบถามอาการ เพราะคิดว่าผู้ตายหน้าจะถึงโรงพยาบาลแล้ว เลยถามว่าพี่ต้อมอยู่ไหน แต่พี่สาวพูดตอบกลับมาว่า “นี่พี่ต้อม(ผู้ตาย)ก็ยังนอนอยู่หน้าห้อง ไม่มีหมาสักตัวมาเลย” ตนเองก็เลยรีบกลับมาบ้าน พบว่าผู้ตายยังนอนอยู่ที่เดิมและท่าเดิม ตนเองเลยโทรศัพท์กลับไปที่เบอร์ สายด่วน 1669 ว่า พี่คะที่เมื่อเช้าโทรศัพท์หาให้เคลื่อนย้ายพาผู้ป่วยไปโรงพยาบาลนั้น




ทำไมไม่มีใครมา แล้วรู้ไหมตอนนี้พี่ชายหนูเสียแล้ว ซักพักช่วงบ่ายก็มีสายโทรฯกลับมาเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ที่โทรฯมารับปากว่าจะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประสานกับหัวหน้า จนเรื่องราวมาถึงบ่ายโมงกว่า ทางสายด่วน โทรศัพท์กลับมาอีก พร้อมแสดงความเสียใจ เป็นพี่พี่จะรู้สึกยังไง โดยทางไปสายก็แจ้งว่าทางนี้จะแสดงความรับผิดชอบโดยการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ คนที่รับสาย เพราะเขาได้ฟังเทปการโทรศัพท์แจ้งเหตุ โดยได้ตอนนี้ได้ติดต่อไปยังฝ่ายบริหาร โดยจะเป็นวันพุธซึ่งเป็นวันธรรมการ ซึ่งทางฝ่ายบริหารจะติดต่อกลับมาเพื่อดูแล ซึ่งตนเองก็มองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เวลาแค่ชั่วโมง 2 ชั่วโมงแต่นี่มันเกือบ 5 ชั่วโมงจนไม่มีเจ้าหน้าที่มาดู




ซึ่งตนเองก็มองว่าถ้ามีการบันทึกเทปคนที่รับแจ้งเบอร์สายด่วน 1669 ก็คงได้ยินเสียงผู้ตายเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ที่โทรฯล่าสุดก็พยามจะขอโทษและสอบถามว่าจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดไหน โดยในช่วงท้ายเจ้าหน้าที่ปลายสายแจ้งว่าอาจจะเชิญเราไปที่สำนักงานเพื่อไปคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ไปสายยังย้ำว่าทางฝ่ายเขา ก็ยังไม่มั่นใจว่าเกิดการผิดพลาดจากสาเหตุใด ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตนเองก็ยังทิ้งท้ายตอบกลับไปสายที่โทรฯมาว่า อยากจะดูช่วงเวลาที่ทำการโทรฯไว้หรือไม่ว่าโทรฯไปในช่วงเวลาใดกี่สายแล้วบ้าง โดยหลังจากนี้เดี๋ยวทางไปสายจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา



ทางด้าน ลูกสาว ของ ผู้ตาย ชื่อ น.ส.นิภาสิริ อายุ 24 ปี ได้กล่าวว่า ตนเองนั้นได้รับโทรศัพท์จากแม่ตอน 10 โมงกว่า ว่า พ่อตายแล้ว ตนเองจึงรีบขับรถมาดู โดยโทรฯประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเบอร์ 191 ตนเองมาถึงที่ห้องก็พบเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าให้รอแพทย์มาชันสูตรศพ โดยปกตินั้น ตัวพ่อเองไม่มีโรคประจำตัว นอกจากเครียดและปวดหัว




โดยพี่สาวได้เล่าให้ฟังถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่า ได้โทรศัพท์ไปยังเบอร์สายด่วน 1669 เพื่อประสานรถพยาบาลตั้งแต่ 6 โมงเช้า โดยทางเบอร์สายด่วนว่า จะเอาจะเอารถพยาบาลมาให้และทางเบอร์สายด่วนเองก็ยังได้คุยโทรศัพท์กับพ่อ(ผู้ตาย) ด้วย โดยตัวพ่องั้นก็ได้อธิบายว่าตนเองนั้นแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกแล้ว โดยผู้ตายนั้นปวดหัวอย่างมาก จนผู้ตายนั้นบอกให้พี่สาวพยามโทรศัพท์ เบอร์สายด่วน 1669 อีกรอบเพื่อเร่งรัดรถพยาบาลเนื่องจากตนเองนั้นไม่ไหวแล้วโดยทางเบอร์สายด่วนแจ้งกลับมาว่าได้ประสานรถอาสาสมัครแล้วซึ่งจนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีใครมาที่เกิดเหตุจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว จนเมื่อ 10 โมงก็มีเพียงแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้พ่อเลี้ยงของตนซึ่งก็พักอาศัยอยู่ใกล้กันกับผู้ตาย ตนเองก็โทรศัพท์ไปแจ้งแจ้งเบอร์สายด่วน 1669  แบบนี้เช่นกันจนแล้วจนรอดก็ไม่มีเจ้าหน้าที่มาแบบนี้และพ่อเลี้ยงก็เลยเสียชีวิตแบบเดียวกัน โดยหลังจากนี้ตนเองจะไปแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่ โดยจะปรึกษากับทางผู้ใหญ่ดูอีกที สำหรับในส่วนศพของพ่อตนเอง จะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเทพ อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ โดยจะตั้งสวดอภิธรรมศพจนกว่าคดีจะจบ



ตนเองมองว่า สำหรับเบอร์สายด่วน มันไม่ได้เร็วอย่างที่คิด ตามที่ออกข่าว ว่าภายใน 5 นาที 10 นาทีจะถึงตัวผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บ ก็ลองดูสิคะ เหตุเกิดตั้งแต่ 6 โมง 7 โมง 8 โมง 9 โมง 10 โมงจนพ่อหนูเสีย นี่คือมาเร็วใช่ไหม ถ้าคุณไม่พร้อมที่จะคุยหรือประสานงานคุณก็ให้คนอื่นประสานงานก็ได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,สายด่วน ,กู้ภัย

คุณอาจสนใจ

Related News