สังคม

หนุ่มตกปลา ตีเหยื่อปลอมได้ลูกจระเข้ ชาวบ้านผวา ตัวแม่อยู่ในคลอง

โดย nutda_t

24 มี.ค. 2566

547 views

ที่ จ.อ่างทอง ชาวบ้านแห่มุงดูลูกจระเข้ ที่ขังอยู่ในกรงนก มีขนาดความยาว 50 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม ร่างกายแข็งแรง และมีอาการดุร้าย ขู่ชาวบ้านที่เข้าไปดูใกล้ ๆ



นายสมจิตร อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.อ่างแก้ว อ.โพธิ์ทอง เลว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ นายเสกสรรค์ อายุ 36 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่บ้านติดกัน ได้ไปตกเบ็ดปลาที่บริเวณคลองทิ้งน้ำ ได้ลูกจระเข้มา 1 ตัว ตนเองจึงได้นำใส่กรงนกไว้ที่บ้าน พร้อมประสานแจ้งไปยังประมงจังหวัด เพื่อนำลูกจระเข้ไปตรวจสอบ ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างเข้ามาดูและหวั่นว่าจะมีแม่จระเข้อยู่บริเวณคลองดังกล่าว หรือว่าหลุดมาในช่วงน้ำท่วม แล้วออกลูกหลานอยู่ภายในแม่น้ำ ว่ายเข้ามาหากินในคลองน้ำทิ้ง ซึ่งบริเวณใกล้เคียงคลองน้ำทิ้งไม่มีฟาร์มเลี้ยงจระเข้ แต่คลองน้ำทิ้งเชื่อมต่อกับแม่น้ำโพธิ์ทอง และมีท่อลอดขนาดใหญ่ห่างจากจุดพบจระเข้เพียง 100 เมตร





ด้าน นายเสกสรรค์ อายุ 36 ปี เล่าว่า เมื่อวานช่วงเย็น ตนเองไปตกปลา ตีเหยื่อปลอมในคลองน้ำทิ้ง พบเห็นลูกจระเข้ไล่งับเหยื่อปลอม แต่เบ็ดไปเกี่ยวที่หลังคอจระเข้ จึงได้นำขึ้นมาให้ นายสมจิตร ทำการตรวจสอบดู พบว่าเป็นลูกจระเข้จริง ๆ จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่อำเภอโพธิ์ทอง เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดอ่างทอง เข้ามาตรวจสอบ เพื่อนำลูกจระเข้ไปตรวจสอบแหล่งที่มา และตรวจดูพื้นที่ใกล้เคียงที่พบลูกจระเข้ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ