สังคม

เด็กหญิง ป.6 เขียนเรียงความส่งครู โดนเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ อนาจาร-หึงหวง จนท.บุกรวบคากุฏิทันที

โดย nattachat_c

24 มี.ค. 2566

814 views

นักเรียนหญิงชั้น ป.6 เขียนเรียงความส่งครูประจำชั้น ถูกเจ้าอาวาสวัดดัง เชียงใหม่ กระทำอนาจาร ก่อนครูพาเด็กเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เผยแชตสนทนาหึงหวง-บังคับให้บอกรัก-ชวนมานอนด้วย ล่าสุด ตร.สืบฯภาค 5 บุกรวบคากุฎินำตัวไปสึก แต่เจ้าตัวไม่ยอมเปล่งวาจา ก่อนพาไปไปดำเนินคดี


วานนี้ (23 มี.ค. 66) เวลาช่วงบ่าย พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ศพดส.ภ.5 พร้อมด้วยหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าจับกุม พระอธิการพรหมวัตร พหุธนานนท์ อายุ 67 ปี เจ้าอาวาสคากุฎิวัด ใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในความผิดฐานกระทำการอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี


จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญพระอธิการพรหมวัตร พหุธนานนท์ เข้าพบรองเจ้าคณะตำบลหางดง เพื่อทำการสึก แต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอมกล่าวคำลาสิกขา เจ้าหน้าจึงขอให้เปลี่ยนชุดขาว จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หางดง จ.เชียงใหม่


ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องทุกข์จากคุณครูว่า เด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้เขียนเรียงความส่งมายังครูประจำชั้นเพื่อขอความช่วยเหลือ โดยเนื้อหาใจความว่า


"รู้สึกเครียดกับการกระทำของพระรูปนี้ หลังจากที่แม่เลี้ยงได้นำมาฝากเป็นลูกบุญธรรม ช่วงตนขึ้นชั้น ป.6 ก็ถูกหอมแก้ม ลูบแขน ลูบขา รวมถึงชวนมานอนด้วย และเคยบอกแม่เลี้ยง แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือ อีกทั้งยังโดนเพื่อนบูลลี่"


หลังจากทราบเรื่อง ทางคุณครูได้เรียกเด็กมาคุย เด็กได้นำแชทการสนทนาและวิดีโอแชทระหว่างเจ้าอาวาสและเด็กหญิงรายนี้ มาให้คุณครูดูอีกด้วย พบว่าในแซทมีพระพูดจาหว่านล้อมชักชวนเด็กให้มานอนด้วย


นอกจากนี้ ยังพบว่า เฟซบุ๊กที่เจ้าอาวาสใช้คุยกับผู้เสียหาย มีการโพสต์แชร์แต่รูปเด็กผู้หญิงเต็มหน้าฟีด โดยใช้ชื่อว่า 'วัฒนา อัศวโยธิน'


ขณะที่บรรยากาศที่วัดก็เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยที่วัดยังมีการติดป้าย พร้อมกับมีตู้รับบริจาค เพื่อนำเงินมาสงเคราะห์เด็กยากไร้อีกด้วย

-------------

ต่อมา ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ ได้ไปพบกับ เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ผู้เสียหายเล่าว่า

หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกัน พ่อก็พาตนมาอยู่กับแม่เลี้ยง และฐานะค่อนข้างที่จะลำบากมาก แม่เลี้ยงจึงพาไปฝากไว้กับเจ้าอาวาส เจ้าอาวาสจึงให้เป็นลูกบุญธรรม จากนั้น เจ้าอาวาสก็ได้ส่งเสียค่าเทอม และค่าขนมไปโรงเรียน


กระทั่ง ช่วงขึ้น ป.6 เริ่มถูกเจ้าอาวาสลวนลาม ทั้งที่ยังใส่ผ้าเหลือง อีกทั้งยังแชทหาตนในลักษณะหึงหวง และบังคับให้บอกรักอีกด้วย


ขณะที่ นางสาวบี (นามสมมุติ) น้าของผู้เสียหาย เล่าว่า หลังจากได้รับการขอความช่วยเหลือจากหลาน ก็พาหลานเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และพาไปรักษา จนน้องตอนนี้อาการดีมากขึ้นแล้ว ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ตนก็มองว่ามันไม่เหมาะสมเลย และพอเห็นข้อความการสนทนาก็ยิ่งแล้วไปอีก มีการบังคับให้บอกรัก เชื่อว่ายังมีเด็กตกเป็นเหยื่ออีกหลายคน

-------------

นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ จากนี้ทาง พม.และสหวิชาชีพ จะได้เข้ามาดูคดีนี้ และส่งนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปดูแลสภาพจิตใจของเด็ก พร้อมกับร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลเพิ่มเติม


ล่าสุด พบเด็กหญิงผู้เสียหายตอนนี้ มีอยู่ทั้งหมด 4 ราย ที่ถูกกระรูปดังกล่าวกระทำอนาจาร

-------------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/w7ltt6hiCIY

คุณอาจสนใจ

Related News