สังคม

สุดยอดฮีโร่! 'พี่จิ๋ม' เจ้าของอู่รถ ช่วยยายวัย 80 อยู่ลำพังพลัดตกน้ำ ลอยไกล 3 กม.รอดตายหวุดหวิด

โดย petchpawee_k

24 มี.ค. 2566

425 views

วานนี้ (วันที่ 23 มี.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น.นายบัญชา สีมะเดื่อ หรือ จิ๋ม วัย 61 ปี เจ้าของอู่เคาะพ่นสีจิ๋ม ภายในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร กลายเป็นฮีโร่ เมื่อสามารถช่วยเหลือยายวัย 80 ปี ให้รอดพ้นจากการจมน้ำได้อย่างหวุดหวิด


โดยนายบัญชา เล่าว่า ในขณะที่ตนกำลังนั่งตกปลาอยู่ที่แม่น้ำน่าน บริเวณใกล้ๆ วัดราชช้างขวัญ อยู่ๆก็ได้เห็นมีศพลอยน้ำผ่านมาในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยทราบ และขับเรือติดตามศพที่กำลังลอยอยู่กลางแม่น้ำ โดยเมื่อพยามขับเรือเข้าไปใกล้ๆ ก็เห็นคุณยายกะพริบตา ก็รู้สึกตกใจ และเมื่อตั้งสติได้ จึงเห็นว่าไม่ใช่ศพ และได้พยามช่วยเหลือ นำตัวขึ้นมาบนเรือ โดยพบว่าคุณยายไม่สวมเสื้อผ้า โดยยายมีไม้ 1 ท่อนพยุงอยู่ด้านหลังทำให้ไม่จมน้ำ และลอยคอมาไกลถึง 3 กิโลเมตร

และจากการสอบถามชาวบ้านก็พบว่า คุณยายท่านนี้คือนางบุญช่วย อายุ 80 ปี ชาวตำบลปากทาง อ.เมือง จ.พิจิตร โดยผู้สื่อข่าวได้พยามถามคุณยายถึงสาเหตุการลอยมา โดยพยายามถามว่า คุณยายลงมาอาบน้ำหรือไม่แต่ยายก็ตอบว่าอาบน้ำแล้ว แต่ไม่สามารถบอกเหตุการณ์ที่ตกน้ำได้


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านของคุณยายบุญช่วย พบกับนายประสงค์ เพื่อนบ้านยายบุญช่วย ก็ได้ความว่า ยายบุญช่วยอยู่คนเดียวตามลำพัง สามีเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนลูกหลานก็ไม่ทราบว่า ย้ายไปทำมาหากินที่ไหนหมด ในขณะนี้ก็มีเพื่อนบ้าน ผู้นำหมู่บ้าน แบ่งอาหารมาให้รับประทานและคอยดูแลยาย โดยยายมีรายได้ทางเดียวคือเบี้ยผู้สูงอายุเท่า


ส่วนสาเหตุการณ์ที่ยายตกลงไปในน้ำ น่าจะเกิดจากการหลงลืมเดินลงไปตักน้ำมารดต้นไม้ ส่วนการอาบน้ำ เพื่อนบ้านก็จะคอยสูบน้ำใส่โอ่งไว้ให้ยายได้อาบได้อย่างสะดวกที่หน้าบ้าน และบางครั้งคุณยายก็หลงลืมขนาดพูดคนเดียวทั้งคืน


โดยเหตุการณ์ครั้งนี้หากนายบัญชา ไม่ขับเรือตามไป ก็เชื่อว่า ยายบุญช่วยน่าจะหมดแรงและจมน้ำเสียชีวิตในที่สุด โดยไม่มีใครเห็น เนื่องจากแม่น้ำน่าน ในสภาพปัจจุบัน ไม่มีผู้คนที่ทำกิจกรรมหรือในแม่น้ำน่าน จะมีเพียงชาวบ้านที่หาปลาที่มีไม่มากนัก และหากมองจากฝั่งก็จะไม่ทราบว่าเป็นคนลอยน้ำเนื่องจากอวัยวะยาย โผล่มาแต่ช่วงศีรษะเท่านั้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CPo4QWPVr18

คุณอาจสนใจ

Related News