สังคม

รถบัสแหกโค้งทางลงเขาป่าตอง คนขับบาดเจ็บ 1 ราย เคราะห์ดีไม่มีผู้โดยสาร

โดย kanyapak_w

23 มี.ค. 2566

16 views

เมื่อช่วงเช้าวันที่ผ่านมา 23 มี.ค.66 พ.ต.ต.พชรธร จันทร์เอียด สว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุรถบัสแหกโค้งปลาร้า ทางลงเขาป่าตอง ก่อนถึงวัดสุวรรณคีรีวงค์ ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงพร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองป่าตองและมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นโค้งหักศอกลงเขา ซึ่งมีความลาดชันสูง พบรถบัสสีแดงขนาด 2 ชั้น สภาพด้านหน้าฝั่งคนขับพังเสียหาย กระจกหน้าแตกจอดแน่นิ่งติดอยู่กับกำแพงและป้ายโฆษณาบริเวณโค้งฝั่งขาขึ้นเขา โดยมีนายประยูร อายุ 37 ปี คนขับได้รับบาดเจ็บที่บริเวณนิ้วเท้า หน่วยกู้ชีพนำส่ง รพ.ป่าตอง



โดยภายในรถบัสคันดังกล่าวไม่มีผู้โดยสารแต่อย่างใด ตรวจสอบบริเวณโดยรอบพบป้ายระวังฝนตกถนนลื่นและเสาไฟฟ้าหักพังเสียหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ป่าตองดูแลการจราจรบริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน รอรถยกมาลากรถบัสไปจอดที่ สภ.ป่าตอง เพื่อตรวจสอบสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้



ทั้งนี้จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสคันดังกล่าวพร้อมด้วยรถบัสอีก 2 คันได้ออกจากตัวเมืองภูเก็ตมุ่งหน้าไปยัง รพ.ป่าตอง เพื่อรับเจ้าหน้าที่ไปสัมมนาที่เขาหลัก จ.พังงา โดยรถบัสทั้ง 3 คันวิ่งตามกันมา ซึ่งรถบัสที่นายประยูรขับวิ่งมาเป็นคันสุดท้าย และเมื่อถึงที่เกิดเหตุรถเกิดเสียหลักหลุดโค้งพุ่งไปชนขอบกันตกและและเสาไฟฟ้าข้างทางบริเวณโค้งปลาร้าทางขึ้นเขา จนรถและทรัพย์สินต่างๆของทางราชการได้รับความเสียหายดังกล่าว โชคดียังไม่ได้รับผู้โดยสาร จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ นอกเหนือจากนายประยูรคนขับ อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง



คุณอาจสนใจ

Related News