สังคม

ชายหลอน 'กัญชาผสมยาเส้น' กลัวถูกจับ หนีมานอนเหยียดบนราวสะพาน อ้าง 'อยากบินหนีตำรวจ'

โดย nattachat_c

23 มี.ค. 2566

327 views

วานนี้ (22 มี.ค. 66) เจ้าหน้าที่อาสา มูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี จุดหนองแค ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีชายหนุ่มนอนเหยียดยาวอยู่บนราวสะพานต่างระดับหินกอง สายภาชี-วิหารแดง ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี เกรงว่าจะตกลงมาบนถนนพหลโยธิน ซึ่งมีรถวิ่งสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก อาจได้รับอันตราย ขอให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ


ในจุดเกิดเหตุ พบว่า บนราวสะพานมีชายหนุ่มนอนเหยียดยาว ราบไปกับราวสะพานต่างระดับ โดยถอดรองเท้าแตะวางอยู่บนสะพาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้สอบถาม ทราบชื่อว่าตั้ม


นายตั้ม ได้เล่าให้ฟัง (ด้วยท่าทีหลอนๆ) พอจับใจความได้ว่า ตนเองได้สูบกัญชากับยาเส้นเข้าไป แล้วเกิดอาการหลอน ไปไหนไม่ได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ขอกำลังสนับสนุน เนื่องจากเกรงว่า ถ้าชายดังกล่าวเกิดหลอน แล้วกระโดดลงไปจากสะพาน จะได้รับอันตราย 


จากการพูดคุยเกลี้ยกล่อม นายตั้มได้เล่าว่า ตนเองดูดกัญชาเข้าไป แล้วเดินมาเจอกับตำรวจ เกรงว่าจะถูกตำรวจจับ จึงได้เดินหนีตำรวจมานอนบนราวสะพานต่างระดับ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เกลี้ยกล่อม จนนายตั้มยอมลงมา และพาเดินกลับไปส่งยังด้านล่างของสะพาน และเดินต่อเข้าไปภายในตลาดหินกอง

-------------

ช่วงบ่าย ทีมข่าวได้ลงพื้นที่พบนายเฉลิม พิมพา อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตนตรัยสระบุรีจุดหนองแค ผู้ถ่ายคลิป และเข้าช่วยเกลี่ยกล่อมนายตั้ม อายุประมาณ 35 ปี ที่นอนเหยียดยาวอยู่บนราวสะพานต่างระดับหินกอง สายภาชี-วิหารแดง มุ่งหน้า จ.นครนายก


นายเฉลิมได้พาทีมข่าวไปดูพื้นที่ ที่นายตั้มนอนเหยียดยาวอยู่บนราวสะพานต่างระดับหินกอง ซึ่งสะพานต่างระดับมีความสูง 7-8 เมตร เป็นสะพานข้ามถนนพหลโยธิน มีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก แถมเป็นถนนสายหลัก ด้านล่างยังเป็นสถานีตำรวจ สภ.ย่อยหินกอง


นายเฉลิม เผยว่า ขณะที่กำลังจะขับรถกู้ภัยขึ้นสะพานต่างระดับพอดี บวกกับมีการแจ้งเหตุมาว่า มีชายนอนอยู่บนราวสะพานต่างระดับ ได้สังเกตเห็นนายตั้มพอดี จึงจอดรถและลงไปสอบถาม พร้อมกับถ่ายคลิปเพื่อเป็นหลักฐาน ถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด


ได้สอบถามชื่อ ทราบว่าชื่อตั้ม และถามว่าทำไมมานอนบนราวสะพาน นายตั้มตอบกลับมาว่าตนดูดกัญชาผสมกับยาเส้นมา นายตั้มบอกกับตนอีกว่ากลัวตำรวจ เลยหนีมานอนอยู่บนราวสะพาน ไปไหนไม่ไหว นายตั้มบอกยากจะบินหนีตำรวจ ส่วนนายตั้มจะเดินอยู่วนเวียนอยู่แถวตลาดหินกอง


ขณะพูดคุย ตนก็เรียกกู้ภัยกับตำรวจมาช่วยสนับสนุนด้วย เพราะตัวคนเดียวอาจจะช่วยเหลือนายตั้มไม่ได้ ถ้านายตั้มเกิดกระโดดสะพานต่างระดับที่มีความสูง 7-8 เมตร ก็อาจเสียชีวิตได้


ช่วงที่เจอครั้งแรก นายตั้มนอนคว่ำหน้าเหยียดยานกอดราวสะพานต่างระดับ พร้อมที่จะตกลงไปด้านล่างได้ตลอดเวลา และยังมีถุงกับไม้แหลมวางอยู่ที่พื้นถนนใกล้ตัวของนายตั้ม นายตั้มบอกกับตนว่าดูดกัญชาผสมยาเส้นมา และยังบอกกับตนอยู่ตลอดเวลาว่ากลัวตำรวจ

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/h7VPi_OAb68



คุณอาจสนใจ

Related News