สังคม

สลดใจ! หญิงวัย 51 รับจ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว 4 ชีวิตติดยาทั้งบ้าน

โดย nutda_t

22 มี.ค. 2566

690 views

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่ 15 ต.เมืองแฝก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีหญิงวัยกลางคนที่น่าเห็นใจ อยู่กับสมาชิกในบ้านติดยาบ้ายกครัว และต้องคอยหนีหัวซุก หากคนในบ้านคลุ้มคลั่ง



ครอบครัวดังกล่าวเป็นครอบครัวของนางบุญพิณ อายุ 51 ปี ปลูกกระท่อมหลังเล็กอยู่ปลายที่นาของชาวบ้านที่ให้เข้าไปอาศัยอยู่ ก่ออิฐเป็นบ้านหลังเล็กที่ได้เงินบริจาคจากชาวบ้านที่เห็นใจบริจาค มาสร้างพอให้มีที่อยู่หลบฝน



นางบุญพิณ เล่าว่า สามี อายุ 54 ปี ทั้งเสพยาบ้าและดื่มเหล้า เวลาเมามักจะมาหาเรื่องและทำร้ายเป็นประจำ ล่าสุดถึงขั้นหลอน คิดว่าตนไปมีอะไรกับหลานชายอายุ 14 ปี บางครั้งต้องหนีไปนอนที่อื่น เพราะเกรงจะเป็นอันตราย



ต่อมาลูกชายทั้ง 2 คน ติดยาบ้างอมแงม ไม่ทำงานเป็นหลักแหล่ง ได้เงินมาไปซื้อยาบ้ามาเสพ เมากันทั้งครอบครัว ยังไม่หนำใจหลานชายอายุ 14 ปี ที่ตนเลี้ยงไว้ หันมาเสพยาบ้าตามไปอีกคน เท่ากับทั้งครอบครัว 5 ชีวิต เหลือตนเพียงคนเดียวที่ไม่เสพยา และเป็นคนเดียวที่หาเงินมาเลี้ยงครอบครัวมานานกว่า 10 ปี



นางบุญพิณ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาคิดจะฆ่าตัวตายหลายครั้ง แต่นายจ้างที่ไปทำงานอยู่ พยายามช่วยเหลือทั้งด้านการเงิน และอบรมสั่งสอน จึงรอดจากการคิดสั้นมาได้จนถึงปัจจุบัน



จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาช่วยเหลือครอบครัว ด้วยการเอาทั้งสามี ลูกชาย 2 คน และหลานอีก 1 คน ไปบำบัดรักษา หรือจะหาแนวทางช่วยเหลือแบบไหนก็ได้ เพราะตอนนี้หมดปัญญาแล้วจริงๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ