สังคม

สุดรันทดลูกชายไม่มีเงินเผาพ่อฝากศพโรงพยาบาลไว้ 5 วันขอความเมตตามูลนิธิหาเงินจัดงานศพ

โดย onjira_n

21 มี.ค. 2566

649 views

วันที่ 21 มี.ค.66 สืบเนื่องจาที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ได้โพสต์ ขอความช่วยเหลือผู้มีจิตรศัทธาร่วมบริจาคทุนทรัพย์และสิ่งของช่วยจัดงานศพที่มีฐานะยากจนไม่มีเงินจัดงานศพ ศพถูกฝากแช่ไว้ที่โรงพยาบาลสระบุรีเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวตั้งแต่วันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา

วันนี้ช่วงเย็นทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดสารภี ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ซึ่งเป็นที่จัดงานศพนายส่วน  อายุ 74 ปี ได้พบกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ กำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่รดน้ำศพ พร้อมด้วยนายจักรพันธ์  อายุ 34 ปี เป็นลูกชายคนของผู้เสียชีวิต บรรยากาศในงานมีชาวบ้านบริเวณวัดกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมงานประมาณ 20 คน สอบถามนายจักรพันธ์  อายุ 34 ปี เป็นลูกชายคนของผู้เสียชีวิตเล่าว่าตนกับพ่อเป็นชาวบ้านในอำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี ตนเองไปทำงานรับจ้างเลี้ยงไก่ที่จ.ปราจีนบุรี ขณะที่พ่อเสียชีวิตตนเองไม่ได้อยู่ดูใจพ่อ มาทราบข่าวอีกทีก็มีน้องสาวพ่อโทรศัพท์ไปบอกตนว่าพ่อเสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาลสระบุรี ตนจึงรีบมาที่โรงพยาบาลสระบุรีแต่ตนเองก็ไม่มีเงินที่จะรับศพพ่อของตนไปทำพิธีทางศาสนาผู้เป็นน้องสาวพ่อก็ไม่มีเงินและไม่มีบ้านพักอาศัย ตนเองจึงได้มอบศพพ่อให้โรงพยาบาลสระบุรี จนมีเพื่อนของตนช่วยแนะนำให้ติดต่อไปทางเพจอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ เพื่อขอความช่วยเหลือให้ดำเนินการนำศพพ่อไปเผาให้ โดยไม่มีการทำพิธีใดๆให้เผาเลยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ จึงได้รับที่จะช่วยเหลือจัดงานศพให้โดยจะมีการสวดพระอภิธรรมให้1คืนและเผาให้ในวันพรุ่งนี้เวลา16.00 น. มีผู้ใจบุญได้ร่วมบริจาคเงินเข้ามาทางเพสเป็นเงิน 2 หมื่นกว่าบาทและมีชาวบ้านบริเวณวัดสารภีได้บริจาคเงินสมทบมาอีก 4 พันกว่าบาทพร้อมมีงานขายโลงศพได้สนับสนุนสิ่งของที่ใช้ในงานศพมาให้อีกด้วย

ด้านนายนิรุต ชูก้าน กรรมการอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ กล่าว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งได้ติดต่อผ่านเพจอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ ว่ามีคนตายฐานะยากจนไม่มีเงินจัดงานศพ ตนพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ ได้ประชุมกันแล้วจะช่วยกันจัดงานศพและช่วยกันบริจาคทุนทรัพย์ยังมีประชาชนที่ใจบุญร่วมบริจาคเงินผ่านเอคมินเพสอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบ้านหมอ ซึ่งลูกชายได้ขอร้องเพียงแค่เผาศพพ่อให้เท่านั้นแต่พวกตนยากจัดพิธีสวดอภิธรรมให้เป็นเวลา1 คืนและจะเผาในวันพรุ่งนี้และได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าอาวาสวัดสารภีให้ใช้สถานที่ฟรี ตนได้สอบถามแล้วว่าผู้ตายมีฐานะยากจนจริงตนขอขอบคุณแทนลูกชายและผู้ตายด้วยที่ช่วยร่วมช่วยเหลือจัดงานศพในครั้งนี้



คุณอาจสนใจ