สังคม

เด็กเมืองชลวัย 14 ติดกัญชาหนัก โมโหร้ายใส่ยาย ฉุนไม่ให้เงินไปซื้อ

โดย nattachat_c

21 มี.ค. 2566

255 views

วานนี้ (20 มี.ค.) เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้าน ชุมชนห้องแถว ย่านซอยเขาตาโล หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบเห็นครอบครัว ซึ่งเป็น 2 ยายหลาน อาศัยอยู่ในห้องแถวดังกล่าว ทุกวันจะเห็นหลานชาย มีพฤติกรรมขอเงินยายไปซื้อกัญชาเสพ อีกทั้ง ยังแสดงอาการโมโหร้าย จนผู้เป็นยายต้องเดินหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว


ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ประสาน พ.ต.ท.ณธกร จันทร์ลอด สวป.สภ.หนองปรือ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ ร่วมกันเดินทางลงพื้นที่ ไปตรวจสอบห้องแถวดังกล่าว ซึ่งเป็นห้องแถวไม่มีเลขที่ ห้องเบอร์ 9 บริเวณหน้าห้อง พบว่า มีของเก่า ประเภทขวด ลังกระดาษ และ ของเก่าต่างๆ วางเรียงรายอยู่จำนวนมาก


พบคุณยาย ทราบชื่อคือ นางดา (นามสมมุติ) อายุ 68 ปี โดยแสดงอาการร่ำไห้ทันทีเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งพบหลานชาย ชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ออกมาเจอเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าตัวก็ถึงกลับมีอาการหน้าถอดสี แต่ก็ไม่ได้หลบหนี และออกมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่โดยดี


นางดา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า เลี้ยงหลานชายมาตั้งแต่หลานเกิด (14 ปี) ส่วนพ่อแม่ของหลานก็ไม่เคยมาสนใจใยดี ทิ้งหลานให้อยู่กับคนเพียงลำพัง ตนมีอาชีพเข็นรถเข็นเก็บของเก่า ในย่านซอยเขาตาโล และซอยเขาน้อย เพื่อหาเงินมาให้หลาน หวังว่าหลานจะได้เรียนหนังสือ หลังจากหลานจบ ป.6 และไปเรียนต่อ ม.1 แต่เรียนได้ไม่ครบเทอม หลานก็ไม่ยอมไปโรงเรียน มิหนำซ้ำยังติดเพื่อน ไม่เคยช่วยงาน เอาแต่ขอเงิน ไปเที่ยวกับเพื่อน


จนช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา จับได้ว่าหลานชายติดกัญชาหนักมาก ต้องดูดกัญชาทุกวัน โดยจะต้องขอเงินวันละ 1-2 ร้อยบาท ไปซื้อกัญชามาเสพ หากวันไหนไม่ได้เสพ จะมีอาการหงุดหงิด จุกท้อง พูดไม่ชัด พูดจาโวยวาย ทำร้ายข้าวของ หนักสุด คือ 'เอาน้ำในแก้วสาดใส่หน้ายาย' ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทุกครั้งที่หลานมีอาการอยากเสพกัญชา หรือหงุดหงิด ยายจะเดินหนีไปอยู่กับเพื่อนบ้านทันที เพราะกลัวหลานจะทำร้าย


นางดา กล่าวปิดท้ายทั้งน้ำตา และสวมกอดหลานชายตลอดเวลา โดยพูดอ้อนวอนกับหลานชายว่า อยากให้หลานเลิกพี้กัญชา อยากให้มีชีวิตเหมือนเด็กปกติทั่วไป อยากให้กลับไปเรียนหนังสือ ถึงแม้ชีวิตยายจะยากจน เก็บของเก่าขาย ก็จะพยายามหาเงินมาให้หลานได้เรียนหลังสือ อนาคตหลานจะได้ไม่ลำบาก พร้อมทั้งวอนขอเจ้าหน้าที่ช่วยหาสถานที่ ให้หลานได้ไปบำบัด ในการเลิกกัญชา

--------------

ด้าน ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี หลานชาย เปิดใจยอมรับว่า


ติดกัญชา ต้องใช้กัญชาทุกวัน โดยเป็นการดูดผ่านอุปกรณ์ที่ทำขึ้นมาเอง ส่วนกัญชาที่ซื้อ จะซื้อมาในราคาห่อละ 100 บาท สามารถเสพได้ 2-3  วัน และติดกัญชามานานกว่า 1 ปี


มีกลุ่มเพื่อนเป็นคนชักชวนให้ลองเสพ เวลาเสพเข้าไปจะรู้สึกเมา และ เพลิดเพลินอารมณ์ดี หากไม่เสพที่บ้าน ก็จะไปรวมตัวกับเพื่อนๆ จับกลุ่มเสพกัญชา และดื่มน้ำกระท่อม เป็นประจำทุกวัน หากวันไหนไม่ได้เสพ จะมีอาการจุกท้อง และอารมณ์หงุดหงิด


ส่วนที่ไม่ยอมเรียนหนังสือ ยอมรับว่าติดเพื่อน โดยหลังจากนี้ ขอโทษยาย ในสิ่งที่ทำลงไป พร้อมทั้งจะไปบำบัดเลิกกัญชาตามที่ยายขอ และจะไม่ใช้อารมณ์และความรุนแรงกับยายอีก พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอโทษยายกับสิ่งที่ทำลงไป ด.ช.เอ กล่าวปิดท้าย


พ.ต.ท.ณธกร จันทร์ลอด สวป.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า เบื้องต้น มีการประสานกับกองสาธารณสุข เทศบาลเมืองหนองปรือ จัดหาสถานที่บำบัดให้กับ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) โดยจะมีการส่งตัวไปตามขั้นตอน พร้อมทั้ง จะมีการประเมิน และพูดคุยกับเด็กอีกครั้ง

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9OB3YiSqRBU




คุณอาจสนใจ

Related News