สังคม

ลูกหนี้บุกตลาดสด สาดเลือดหมูใส่เจ้าหนี้ แค้นถูกฟ้องยึดบ้านไล่ที่ ทั้งที่รับปากว่าจะไม่ขายบ้าน

โดย nattachat_c

21 มี.ค. 2566

1.5K views

วานนี้ (20 มี.ค. 66) คลิปที่ถูกโพสต์บนเฟซบุ๊กชื่อ เปรมิกา ไม้แก้ว เป็นคลิปการโต้เถียงกันระหว่างลูกหนี้ที่เสื้อลายขาวดำ กับเจ้าหนี้ที่เสื้อขาว โดยมีบางช่วงลูกหนี้ได้มีสาดเลือดหมู ใส่เจ้าหนี้ โดยระบุข้อความว่า


ช่วยแชร์ให้ติ๊กหน่อยนะค่ะ #เรื่องขึ้นศาลชั้นต้นแล้ว ไม่มีนายทุนคนไหนรับขายฝากแล้วเอาบ้าน ติ๊ก ขอซื้อคืนเขามาตลอด ที่ดินติดน้ำโขงผืนนี้ แม่ของติ๊กซื้อไว้นานมากแล้วโดยกำลัง สร้างตึกพาณิชย์ 2 ชั้น เพื่อให้แม่อยู่อาศัยในยามแก่ชรา โฉนดตอนนั้นเป็น นส.3ก ยังไม่สามารถแบ่งได้


ติ๊กมีเงินหมุนอยู่ก้อนหนึ่งในการทำธุรกิจ ติ๊กเข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุนที่จะสามารถกู้ธนาคารสร้างบ้านได้ จึงใช้เงินหมุนธุรกิจเข้าไปสร้างบ้าน หลังจากสร้างบ้านไปได้ประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ติ๊กประสบปัญหาทางธุรกิจเหมือนคนอื่นๆ ในยุคโควิด กระทบกับธุรกิจของติ๊กอย่างมาก บ้านที่สร้างไปก็ยังไม่เสร็จ ติ๊กต้องการกู้เงินมาหมุนธุรกิจ และสร้างบ้านต่อให้เสร็จ แต่ไม่สามารถกู้ธนาคารได้ เพราะค้าขายเป็นเงินสดเป็นหลัก ไม่เคยเดินสเตทเมนต์จึงกู้ยืมได้ยาก


จึงเข้าไปหานายทุนและถูกชักชวนให้ทำขายฝาก ติ๊กทำขายฝากกับเขา 3,000,000 บาท แต่ได้เงินจริงๆ เพียง 2,600,000บาท ติ๊กใช้เงินส่วนนี้ จ่ายผู้รับเหมาสร้างบ้านเป็นหลัก


แต่ยุคโควิด ใครๆ ก็เกิดปัญหา ซึ่งติ๊กต้องรับผิดชอบ แล้วก็เกิดคดีความเกิดขึ้น เพราะตอนที่ติ๊กไปขายฝากที่ดินให้กับนายทุนชื่อนางสาวแก้ว เป็นที่ดินที่ยังไม่ได้แบ่งให้กับน้องสาวของแม่ เพราะเป็น นส.3ก จึงยังแบ่งไม่ได้ แต่ติ๊กก็ได้บอกกับนายทุนไว้ก่อนแล้วว่า ติ๊กเอาเข้าขายฝากแค่ส่วนของติ๊ก ซึ่งเรื่องนี้นายทุนก็ทราบดี นายทุนกับติ๊กเซ็นยินยอมแบ่งที่ดินผืนของน้องสาวของแม่ติ๊กออกให้


นายทุนใช้คำพูดว่าเขาไม่ได้อยากได้บ้าน เขาอยากได้แต่เงินทุนคืนกับดอกเบี้ย ซึ่งเขาจะได้ดอกเบี้ยก็ตอนเขาขายบ้านคืนให้ติ๊ก เค้าให้เวลาติ๊กอีกหนึ่งปี โดยรับปากกับติ๊กว่าจะไม่ขายบ้านหลังนี้ให้ใครนอกจากติ๊ก ให้ติ๊กมีเวลาไปเดินสเตทเมนต์เพื่อกู้ซื้อบ้านคืนจากเขา


เขาทำให้ติ๊กเชื่อใจเขา ติ๊กก็ใช้เวลาทำบัญชีรายรับรายจ่ายเดินสเตทเมนต์ ติดต่อธนาคารเพื่อขอเข้ากู้ซื้อบ้านคืนจากนายทุน แต่แล้วนายทุนกลับคำพูด ไม่ยอมสัญญาเซ็นซื้อขายบ้านคืนให้โดย หลบหนีการพูดคุย บ้างก็อ้างไม่มีเวลา บล็อกเบอร์ติ๊ก


นางแก้วอ้างว่าเงินทุนไม่ใช่ของเขาคนเดียว สุดท้ายก็ผลัดไปเรื่อยๆ ติ๊กพยายามอธิบายว่า พี่แก้วให้เวลาติ๊กอีก 1 ปี เดินสเตทเมนต์กู้ซื้อบ้านคืน แต่เหมือนพี่เค้าจะไม่ฟังอะไรเลย พอโทรไปคุยกับน้ากุ๊กไก่ ก็บอกให้ไปคุยกับแก้ว พอคุยกับพี่แก้วก็โยนบอกให้ไปคุยกับน้ากุ๊กไก่ ที่ร่วมหุ้นส่วนกัน


ติ๊กไม่รู้จะทำยังไงดี ติ๊กพยายามขอซื้อคืนตามที่พี่แก้วสัญญา ทั้งกราบวิงวอน ทั้งพาแม่ไปขอร้อง นางแก้วเคยสัญญากับแม่ไว้ ไปดักรอเจอพี่แก้วที่หน้าบ้านวันละห้ารอบ เพื่อหวังจะคุยกับพี่แก้วให้ช่วยติ๊กหน่อย ติ๊กพยายามรักษาสัญญาที่พี่แก้วให้ไว้กับติ๊กว่าให้เวลาหนึ่งปี แต่พี่แก้วกลับฟ้องขับไล่ติ๊กออกจากบ้าน


พี่แก้วเคยรับปากเคยสัญญากับแม่ของติ๊กไว้ว่า จะไม่เอาบ้านของติ๊ก จะขายคืนให้ติ๊กเพียงคนเดียว แต่นางสาวแก้วนายทุนเปิดเกมยื่นฟ้องขับไล่ติ๊กออกจากบ้าน เพราะบ้านหลังดังกล่าวขาดไปแล้วตามสัญญา

-------------

ด้านผู้สื่อข่าวได้ไปที่เกิดเหตุ บริเวณตลาดเทศบาล 2 โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณอาคาร 3 พบว่า ร้านได้ปิดไปแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พ่อค้าแม่ค้าในบริเวณนั้น ให้ข้อมูลว่า


เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วง 7 โมงเช้า วันที่ 20 มี.ค. 66 มีผู้ชาย 2 คน มากับนางสาวติ๊ก รวม 3 คน โดยผู้ชายอีกคนนั่งถ่ายคลิป ส่วนอีกคนใส่เสื้อคลุมปิดใบหน้ามิดชิด ถือถังเลือดมาวางหน้าร้านขายปากหม่อของนางสาวแก้วซึ่งเป็นนายทุน ก็ได้เกิดการโต้เถียงระหว่างนางสาวติ๊กและนางสาวแก้ว นางสาวติ๊กได้มีการหยิบถังเลือดหมู่ที่เตรียมมาสาดใส่นางสาวแก้ว แม่ค้าขายปากหม้อ

-------------

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่บ้านลูกหนี้ ที่บุกไปสาดเลือดเจ้าหนี้ ที่ไม่ยอมให้นางสาวติ๊กไถ่ถอนบ้านคืน


พบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นตึก 2 ชั้น มีจำนวน 3 ห้อง ริมแม่น้ำโขง หน้ากว้าง 20 เมตร ถนนสำราญชายโขงเหนือ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร โดยนางสาว เปรมิกา ไม้แก้ว (ชื่อเล่นติ๊ก) อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า


ตนเองประสบปัญหาเรื่องการเงิน มาตั้งแต่ยุคโควิดระบาด เลยนำตึกที่กำลังสร้างพร้อมที่ดินไปขายฝากกับนางสาวแก้ว ระหว่างนั้นตนเองก็พยามเดินบัญชี สร้างสเตทเมนต์ จนสามารถกู้ธนาคารได้ แต่แล้วนายทุนกลับไม่ยอมสัญญาเซ็นซื้อขายบ้านคืนให้ โดยหลบหนีการพูดคุย


ต่อมา นายทุนเปิดเกมยื่นฟ้องขับไล่ ให้ทางครอบครัวออกจากบ้านหลังดังกล่าว ด้านเจ้าหนี้คือนางสาวแก้ว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนางสาวแก้ว บริเวณ ซอย ถ. ดำรงค์มุกดา ซ.ศรีประเสริฐ ต. ศรีบุญเรือง อำเภอ อ. เมืองมุกดาหาร จ. มุกดาหาร เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ปรากฏว่า ปิดบ้านเงียบ

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dNQy8NDYFkM


คุณอาจสนใจ

Related News