สังคม

ชาวต่างชาติจมทะเลพัทยาดับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยื้อชีวิตไว้ไม่ได้

โดย taweelap_b

19 มี.ค. 2566

479 views

เวลา 14.00 น.วันที่ 19 มี.ค.66 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุบุคคลจมน้ำ เหตุเกิดที่ชายหาดพัทยา ช่วงแยกนิภาลอดจ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวมุงดูเหตุการณ์ มีชาวต่างประเทศไม่ทราบสัญชาติ อายุประมาณ 55 ปี-65 ปี จมน้ำหมดสติอยู่บนชายหาด เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พลเมืองดี ช่วยกันปั้มหัวใจพยายามยื้อชีวิต แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตนักท่องเที่ยวไว้ได้ ตรวจสอบไม่พบเอกสารแสดงตัวบุคคลแต่อย่างใด


สอบถามน.ส.บังอร สมพันธ์ อายุ 44 ปี ทราบว่า ตนเองสังเกตเห็นผู้ตายมักจะมาคนเดียว โดยตอนเกิดเหตุตนก็ไม่เห็น แต่มีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียวสองคน เดินเล่นอยู่ที่ชายหาด เห็นผู้ตายจมน้ำอยู่จึงไปช่วยกันลากขึ้นฝั่ง แล้วเรียกให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่จึงฝากเตือนประชาชนด้วยว่า ในการลงเล่นน้ำช่วงนี้ ให้ระมัดระวังตัวด้วย เนื่องจากกระแสน้ำและลมที่พัดแรงค่อนข้างอันตราย หากเกิดเหตุฉุกเฉินให้รีบเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ทันที หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ