สังคม

เศรษฐีเมืองตรังสุดใจบุญควักเงิน 3 แสน ซื้อข้าวสารแจกคนจน

โดย taweelap_b

19 มี.ค. 2566

164 views

วันที่ 19 มี.ค.66  บริเวณหน้าโรงแรมเฌอแตม เขตเทศบาลนครตรัง เจ้าของโรงแรมเฌอแตม พร้อมด้วยครอบครัว และพี่น้อง เพื่อนฝูง ได้นำข้าวสาร น้ำดื่ม และไข่ต้ม มาแจกให้กับประชาชน คนยากจน คนชรา ผู้ยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส ซึ่งมีทั้งเด็ก เยาวชน ผู้ใช้แรงงาน และผู้สูงอายุ มาเข้าแถวรับบัตรคิวเพื่อรับแจกสิ่งของกันอย่างคึกคัก กว่า 1,200 คน โดยทุกคนจะได้รับน้ำดื่ม พร้อมไข่ต้ม น้ำหวาน รับประทานระหว่างรอคิว และเมื่อถึงเวลาเจ้าหน้าที่จะทยอยเรียกตามคิว เพื่อให้เข้ารับสิ่งของด้วยความเรียบร้อย ป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

นางเขมิกา กีรติเมธากุล พร้อมด้วย นายพรชัย กีรติเมธากุล เจ้าของโรมแรมเฌอแตมและร้านนิวัติเภสัช ได้เปิดเผยว่า ได้แจกของให้กับคนยากจน คนชรา และคนด้อยโอกาส มาแล้วเป็นปีที่ 7 โดยตั้งแต่เปิดโรงแรมเฌอแตม มาเป็นเวลา 9 ปี ได้แจกข้าวสาร น้ำดื่ม และขนม สำหรับเด็กๆ มาตลอด แต่ว่างเว้นไป 2 ปี ในช่วงสถานการณ์โควิด แต่ปีนี้ทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว จึงได้จัดสิ่งของมาแจกอีก และจะทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้ เนื่องครอบครัวของตนและพี่น้อง มีทั้งธุรกิจโรงแรม ร้านยา ร้านจำหน่ายรถยนต์-จักรยานยนต์ อยากตอบแทนสังคม จึงระดมทุนกันซื้อข้าวสารอย่างดี ขนาดถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 1,200 ถุง หรือ 6,000 กิโลกรัม น้ำดื่ม 3,000 โหล พร้อมไข่ต้ม น้ำหวาน และขนม รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน เพราะในยุคที่เศรษฐกิจซบเซาเช่นนี้ หลายๆ คนต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ต้องใช้จ่ายด้วยความระมัดระวัง ซึ่งตนคิดว่าการให้สิ่งของ โดยเฉพาะข้าวสารนี้ จะเป็นประโยชน์กับพวกเขา จะได้รับประทานกันทั้งครอบครัว

โดยคุณยายท่านหนึ่งที่มารับแจกข้าวสาร น้ำดื่ม บอกว่า ตนมารับสิ่งของที่นี่เกือบทุกปี ขอขอบใจที่เจ้าของโรงแรมและครอบครัว ทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้ทุกปี จึงขออวยพรให้คนแจก มีสุขภาพแข็งแรง ธุรกิจเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ