สังคม

นับถือใจ! บ่าวสาวสัปเหร่อแต่งงานเสร็จ ไม่ทันเข้าหอ ต้องไปแบกศพขึ้นเมรุทำพิธีทางศาสนา

โดย paranee_s

19 มี.ค. 2566

1.6K views

เมื่อเวลา 10.09 น.วันนี้ 19 มีนาคม 66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นวัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการช่วยเหลือเหยื่อโควิด ได้จัดให้มีพิธีแต่งงานขึ้นระหว่าง นายธรรมนูญ สัปเหร่อของวัด ลูกชายนายไพรัช ไวยาวัจกรของวัดราษฎร์ประคองธรรมแห่งนี้


โดย นายธรรมนูญ ได้เข้าพิธีมงคลสมรส กับนางสาวชุติประภา เจ้าสาว ซึ่งเป็นผู้ช่วยสัปเหร่อคอยช่วยเหลือนายธรรมนูญ จนคบหาดูใจกันเกือบ 2 ปีเต็ม โดยในงานเลี้ยงมงคลสมรสครั้งนี้ ได้เชิญแขกและญาติมิตรสหายมาร่วมรับประทานอาหารแบบเรียบง่ายเป็นกันเอง บรรยากาศเป็นไปด้วยความสุข


ซึ่งทั้งคู่ทำงานช่วยเหลือสังคมอย่างเหน็ดเหนื่อยในช่วงโควิดที่ผ่านมา จนกระทั่งวันนี้ ได้ตัดสินใจ ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน พร้อมทั้งเปิดใจว่าจะทำหน้าที่ของสัปเหร่อต่อไปเพื่อช่วยเหลือ สังคมให้กับประชาชน ทุกระดับชั้นที่นำศพมาไว้ที่วัดแห่งนี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อทุกรายที่ตายไปสู่ภพภูมิ ที่มีความสุขเหมือนกับที่ตนเองกำลังได้รับอยู่ในวันนี้


นายธรรมนูญ สัปเหร่อ กล่าวว่า การทำหน้าที่สัปเหร่อ แม้ว่าวันนี้ตนเองจะแต่งงานและมีครอบครัวไปแล้วแต่ก็จะขอทำหน้าที่ สัปเหร่อนี้ต่อไป เพราะตนเองเชื่อในผลบุญและการทำความดีให้กับผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ให้ได้มีความสุข เป็นครั้งสุดท้ายจึงเชื่อว่าการทำดีก็จะได้ดี


โดย ขณะที่นายธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอยู่นั้น ก็พบว่ามีรถของเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ของวัดแห่งนี้ได้นำศพไร้ญาติมาจอดหน้าบริเวณเมรุเผาศพ เพื่อที่จะทำการฌาปนกิจ


เมื่อเห็นดังนั้น สัปเหร่อ ซึ่งยังอยู่ในชุดเจ้าบ่าว พร้อมด้วยนางสาวชุติประภา เจ้าสาวสุดสวย ก็ไม่รีบรอช้า รีบลงไปทำหน้าที่ของตน โดยช่วยกันกับเจ้าหน้าที่ทำการแบกโลงศพขึ้นมายังเตาเผา ก่อนช่วยกันทำพิธี ส่งศพไร้ญาติรายนี้ไปสู่ สุคติหรือภพภูมิที่ดี ทำเอาบรรดาแขกญาติมิตรสหายที่มาร่วมงานต่างยืนมองดูและชื่นชมคู่บ่าว-สาว กันเป็นอย่างมาก


สำหรับวัดราษฎร์ประคองธรรมแห่งนี้ ที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้ให้การช่วยเหลือ กับผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รวมทั้งประชาชนที่ยากจนไม่มีค่าใช้จ่ายในการทำศพสวดพระอภิธรรมหรือทำพิธีทางศาสนา โดยทางวัด รับเป็นเจ้าภาพประกอบพิธีทางศาสนาให้กับประชาชนทั่วโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด จนเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป ทำให้ปัจจุบันนี้มีสอบเข้ามาให้ทางวัด วันหนึ่งๆ ไม่ต่ำกว่า 4-5 รายจนเป็นข่าวเกี่ยวกับออกไปตามสื่อก่อนหน้านี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ