อาชญากรรม

'บิ๊กต่อ' เผยพบสารกัญชา ในร่างสารวัตรคลั่ง - 'ศุภชัย' วอนแยกแยะ ยันผลศึกษา ไม่มีใครพี้กัญชา แล้วคลุ้มคลั่ง

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2566

52 views

จากกรณีสารวัตร มีอาการทางจิตคลุ้มคลั่งกระหน่ำยิงปืนออกมาจากบ้านพักใน ซ.จีระมะกร แยกซอยสายไหม กทม.เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนาน 28 ชั่วโมง ก่อนควบคุมตัวบาดเจ็บ นำส่ง รพ.ภูมิพลฯ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

วานนี้ (16 มี.ค.) เวลา 10.00 น. ที่กองพยาธิกรรม โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับการสน.สายไหม พร้อมพนักงานอัยการและฝ่ายปกครอง ร่วมกันชันสูตรศพ หาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนส่งมอบร่างให้ครอบครับนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่โรงพยาบาลภูมิพล ร่วมประชุมกับ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2, พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม เพื่อตรวจสอบผลการชันสูตรร่างสารวัตรคลั่งประกอบสำนวนคดี

จากนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ผลการตรวจหาสารเสพติดในเลือดผู้ตาย เบื้องต้นพบสารเสพติดกลุ่มกัญชาในร่างกาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการคลุ้มคลั่ง โดยต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดเพื่อให้เกิดความชัดเจนและตอบคำถามสังคมได้ คาดว่าอีก 3 วัน จึงจะทราบผล

----------------------------------------------

วานนี้ (16 มี.ค.) นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ "สารวัตรคลั่งสายไหม" มีบ้องกัญชาอยู่ในที่เกิดเหตุ ว่า อยากฝากสังคมให้แยกแยะระหว่างแก่นกับกระพี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวมีอาการป่วยทางจิต จึงมีความเป็นไปได้ที่จะหาทุกอย่างในสากลโลกมาเสพก็ได้ และบ้องกัญชาที่มีอยู่เขาอาจไม่ได้เสพก็ได้ ดังนั้น ภาพที่ปรากฏมันไม่ได้แสดงว่าสิ่งที่เป็นประโยชน์ของกัญชาที่มีอยู่มากมายมหาศาลกลายเป็นสิ่งไม่ดีไป เพียงเพราะบ้องกัญชาที่อยู่ข้างสารวัตรคนดังกล่าว

พร้อมยืนยันว่า จากผลวิชาการที่ตนศึกษามา สารจากกัญชา TSC ไม่ได้มีผลที่ทำให้เสพแล้วคลั่ง ดังนั้น การคลุ้มคลั่งของเขาวันนี้ตำรวจอาจจะยังไม่เจอสิ่งที่ใช้เสพ สารชนิดอื่นก็ได้ แต่ตนจะไม่ขอวิจารณ์เพราะผู้คลุ้มคลั่งเสียชีวิตแล้ว แต่สังคมก็ต้องใช้หลักกาลามสูตร อย่าเชื่อเพียงเพราะเห็นบ้องกัญชา ควรใช้หลักความเชื่ออย่างมีเหตุมีผล หลายครั้งผมเห็นบ้านของประชาชนมีบ้องกัญชาแต่ก็ไม่เห็นมีใครคลุ้มคลั่ง ดังนั้น การวิจารณ์พรรคภูมิใจไทย สามารถวิจารณ์ ได้แต่เรายืนยันเราจะผลักดันกฎหมาย มาควบคุมให้สังคมเรียบร้อย ปลอดภัย

----------------------------------------

ด้าน ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ กรรมการแพทยสภา และ นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ “กัญชาตัวเดียวทำให้เกิดอาการทางจิตเวช และโรคซึมเศร้า โดยมีงานวิจัยในระดับที่มีคุณภาพ (meta analysis) และรายงานระดับโลกหลายอันยืนยัน”

“หยุดกล่าวว่ากัญชา ไม่เกี่ยวกับอาการจิตเวช”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/jE0lt1XksAc

คุณอาจสนใจ

Related News