สังคม

เตือนภัย! แก๊งมิจฉาชีพ อ้างเป็นอาสามูลนิธิ หลอกเรี่ยไรเงิน ซ้ำท้าโทรเช็กตำรวจได้ ผู้เสียหายเพียบ

โดย paranee_s

16 มี.ค. 2566

263 views

กล้องวงจรปิดภายในร้านนกขายส่งเสื้อผ้า หมู่ที่ 8 ตำบลมาบโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จับภาพชายเดินมาคนเดียวใส่เสื้อกั๊กเหมือนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาอ้างเป็นอาสามูลนิธิกู้ภัย เข้าไปขอรับบริจาค เพื่อนำเงินไปช่วยงานศพให้กับผู้เสียชีวิตที่ยากไร้ จนทำให้เจ้าของร้านหลงเชื่อ โอนผ่านบัญชีไปจำนวน 500 บาท จนมารู้ทีหลังว่าเป็นมิจฉาชีพ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลา 11.30 น.ของวันที่ 15 มีนาคม 2566


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ พบกับนางสาวสสิภรณ์ อายุ 27 ปี เผยภาพกล้องวงจรปิด และใบสลิบการโอน รวมทั้งหลักฐานใบรับรองการบริจาคของสมาคมแห่งหนึ่ง พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาเหมือนหน่วยงานทั่ว ๆ ไป ซึ่งเป็นคนใจเย็นมาก แต่งตัวดี อ้างเป็นอาสามูลนิธิ ที่ได้มีการขออนุญาต สภ.พานทองแล้ว ทำให้ตนหลงเชื่อโดยไม่ได้ตรวจสอบ ไปที่ สภ.จนตกเป็นเหยื่อบริจาคไปจำนวน 500 บาท


หลังจากนั้นได้โทรไปหาตำรวจ จึงรู้ว่าถูกหลอก เพราะไปเชื่อมั่นคนร้ายบอกว่าให้เช็กกับทางโรงพักได้เลย จึงฝากเตือนไปถึงประชาชน มิจฉาชีพมาหลายรูปแบบ โดยที่เข้ามาแบบถึงตัว จึงรู้สึกว่าน่ากลัว ควรเช็กก่อนที่บริจาค


ด้านทาง นายคำรณ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ตำบลมาบโป่ง เล่าว่า คนร้ายจะอ้างว่าได้รับอนุญาตจากทางตำรวจ สภ.พานทอง และ สภ.พนัสนิคม ให้เข้าเรี่ยไรได้ แต่พอเช็กไป 2 โรงพัก จึงรู้ว่าเป็นการแอบอ้าง แต่เมื่อวิ่งไล่ตามหาก็ไม่พบตัว โดยที่ปกติ มูลนิธิในพื้นที่ไม่มีนโยบายออกรับบริจาคตามบ้าน


ซึ่งก็อยากเตือนประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อ ถ้าอยากจะทำบุญควรทำบุญที่วัด หรือ ไปที่มูลนิธิดีกว่า พร้อมฝากไปถึงมิจฉาชีพ อย่ามาทำแบบนี้ เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น หากประชาชนพบเห็น สามารถแจ้งเบาะแสไปที่ตำรวจ หรือ ผู้นำชุมชนใกล้บ้าน เพื่อจะสามารถจับดำเนินคดีได้อย่างทันท่วงที โดยที่ทราบข่าวมามิจฉาชีพออกหลอกรับบริจาคในจังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชลบุรี ,มิจฉาชีพเรี่ยไรเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News