สังคม

สุนัขไล่กวดงูจงอางยักษ์เลื้อยเข้าบ้าน เจ้าของเชื่อมาให้โชค

โดย nutda_t

16 มี.ค. 2566

19.1K views

เกิดเหตุการณ์ระทึกที่บ้าน น.ส.ปาลิดา อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 8/9 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง พบเจองูจงอางเลื้อยเข้ามาในบ้านถึง 2 ครั้ง แต่ครั้งนี้มือปราบอสรพิษเข้ามาจับอย่างระทึก จนเชื่อว่างูมาตามหาคู่ที่เคยจับไป และจากที่ไม่เคยเห็นงูจงอางออกมาตามหาคู่ จึงเตรียมนำบ้านเลขที่ไปเสี่ยงโชคด้วย



โดย นางปาลิดา เล่าให้ฟังว่า ตนอยู่บ้านเพื่อน ห่างจากบ้านตัวเองประมาณ 10 กว่าเมตร ได้ยินเสียงสุนัขเห่าไล่กวดอะไรบางอย่างอยู่ข้างบ้านตน จึงรู้สึกสงสัยและเดินเข้าไปดู พบอะไรบางอย่างเข้าไปในห้อง ขณะนั้นตนไม่ได้ปิดประตูข้างบ้านไว้ และไม่กล้าเข้าไปดู จึงโทรหากู้ภัยให้เข้ามาตรวจสอบ



โดยขณะนั้น สุนัขที่ตัวเองเลี้ยงไว้ ยังคงเห่าและวิ่งล้อมบ้านอยู่ตลอดเวลา จนกู้ภัยมาถึง และค่อยๆเข้าไปสำรวจในห้อง จนพบว่าเป็นงูจงอางตัวใหญ่ ซึ่งคงโดนสุนัขไล่จึงหลบเข้ามาในห้อง



จากนั้นกู้ภัยจึงวางแผนเข้าจับงูจงอาง แต่ด้วยขนาดห้องที่เล็ก แต่งูจงอางตัวใหญ่ จึงเป็นอุปสรรคในการจับงู เจ้าหน้าที่จึงค่อยๆ ใช้ตะขอดึงงูออกมาจากใต้เตียง แต่งูได้ฉกกลับอย่างไว เจ้าหน้าที่ฝึกฝนมาอย่างชำนาญการหลบได้ทัน ก่อนงูจงอางตัวดังกล่าวจะค่อยๆเลื้อยขึ้นไปด้านบน ที่มีหิ้งพระและโทรทัศน์ ทำให้สิ่งของหล่นกระจัดกระจาย งูยังอยู่ในอาการเกรี้ยวกราด พร้อมทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้ทุกเมื่อ



ขณะนั้นทีมมือปราบอรพิษ มองว่าห้องเล็กไปจับงูจงอางตัวใหญ่นี้ยาก จึงค่อยๆ ตอนงูจงอางออกมาด้านนอก แต่ปรากฏว่าเหตุการณ์ไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่องูโผล่ออกมาทางประตูเห็นป่า จึงเลื้อยหนีเข้าป่าอย่างไว ก่อนเจ้าหน้าที่วิ่งตามจับอย่างระทึก แล้วนำขึ้นมาบนถนน ใช้เวลาหลอกล่อค่อนข้างนาน จนสามารถจับเอาไว้ได้ วัดความยาวงูจงอางตัวนี้ยาวประมาณ 3 เมตร 16 เซนติเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ถือว่าค่อนข้างใหญ่



ตรวจสอบงูจงอางตัวดังกล่าว พบว่าลำตัวมีรอยเขี้ยวสุนัข และปลายหางมีรอยโดนทำร้าย อาจเกิดจากสุนัขที่ไล่กวดและกัดก่อนจะเข้าบ้าน อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระบุว่า งูจงอางออกมาตามหาคู่ถือเป็นเรื่องปกติของธรรมชาติที่สร้างสรรค์มา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ