สังคม

นายกฯ เสียอารมณ์เจอคนต่อต้าน ลั่นไม่ให้ความสำคัญ-คนมารับเป็นหมื่น

โดย taweelap_b

13 มี.ค. 2566

73 views

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานที่อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีประชาชนที่เห็นต่างประมาณ 2-3 คน มาเคลื่อนไหวที่ศาลาประชาคม บ้านโป่ง หลังจากนั้นได้ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวออกไป ว่าอย่าไปสนใจ จะต่างสักกี่คน คนเขามารับกี่คน เป็นร้อยเป็นพันหรือไม่ มา 3 คน ไม่สนใจอยู่แล้ว เพราะเจ้าหน้าที่เขาก็ดูแลดี ไม่ให้ทำผิดกฎหมาย ตนไม่ใช่ศัตรูเขา เป็นเรื่องของเขา


เมื่อถามว่าจะเป็นแฟชันในการลงพื้นที่ครั้งต่อไปหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็อย่าไปให้ความสำคัญ เข้าใจหรือไม่ ตนไม่ให้ความสำคัญ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าภาพที่ออกไปรุนแรงหรือไม่ เพราะมีการฉุดกระชากกัน นายกรัฐมนตรี ตอบกลับว่ารุนแรงตรงไหน ตนไม่เห็น เมื่อสื่อมวลชนบอกว่ามีการกระชาก ลากถูกัน นายกรัฐมนตรี ถามว่าฝ่าฝืนกฎหมายหรือเปล่า ทำผิดกฎหมายหรือเปล่า ถ้าเขาห้ามแล้วไม่เชื่อฟัง ก็ต้องใช้วิธีการอื่น แล้วทำไมต้องทำสิ่งที่เขาห้าม ตนไม่เข้าใจ พร้อมย้ำว่าตนมาทำให้คนเป็นพันเป็นหมื่น เขาเสียประโยชน์ไหม ยืนยันไม่ได้โกรธ แต่ไม่เห็นประโยชน์ พร้อมกับย้ำว่าอย่าไปให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนี้ในหนังสือพิมพ์


เมื่อถามถึงการประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามดังกล่าว รวมถึงประเด็นกรณีส.ว.คนดังที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนี้ และระบุว่าเสียอารมณ์ ทั้งนี้ ก่อนรถเคลื่อนตัวออกไปนายกรัฐมนตรี ลดกระจกลงก่อนระบุว่า "คำถามแบบนี้อย่าถามแบบนี้อีกนะ คนมาเป็นหมื่นกับคน 3 คน อย่ามาพูด" พร้อมย้ำว่าไม่ได้โมโห

คุณอาจสนใจ

Related News