สังคม

ไรเดอร์แวะฉี่ได้ยินเสียงวัวร้องเสียงหลง ก่อนพบจมโคลนรีบแจ้งกู้ภัยช่วยเหลือ

โดย taweelap_b

12 มี.ค. 2566

541 views

จากกรณีเพจกู้ภัยบางแก้ว โพสต์ การเข้าไปให้การช่วยเหลือวัวที่จบอยู่ในโคลนไม่สามารถขึ้นมาได้เอง ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้วจึงทราบว่า กู้ภัยบางแก้วได้รับแจ้งจากนายธันวเทพมนตรี  อายุ 44ปี อาชีพไรเดอร์รับส่งอาหาร


ขณะที่หนุ่มไรเดอร์ได้จอดรถข้างทางบริเวณถนนทางเข้าทุ่งทะเลหลวง ช่วงศูนย์อนุบาลปากแคว เพื่อที่จะเข้าไปปัสสาวะ ได้ยินเสียงวัวร้องเสียงดังผิดปกติ  จึงเดินเข้าไปตรวจสอบดู เมื่อเดินเข้าไปด้านหลังศูนย์อนุบาลปากแคว เป็นหนองน้ำที่แห้งขอด และเมื่อสังเกตดูอย่างละเอียดจึงพบว่ามีวัวสีน้ำตาลโผล่อยู่เหนือดินโคลนอยู่ครึ่งตัว


จึงได้แจ้งกู้ภัยเพื่อเข้ามาให้การช่วยเหลือวัวตัวดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึง พบว่าเป็นวัวสีน้ำตาลจมอยู่ในโคลน มีอาการอิดโรยอ่อนเพลียและหิว ไม่พบเจ้าของ จึงเข้าไปช่วยกันใช้มือขุดโคลนออก แต่ไม่สำเร็จ จึงได้แจ้งไปยังนายภิญโญ งดงาม นายกสมาคมกู้ภัยบางแก้วสุโขทัย และ นายวิรัตน์ สุขเมือง หัวหน้าชุดปฏิบัติงาน ขอหน่วยสนับสนุน อุปกรณ์ให้การช่วยเหลือ เชือกและรถไถนามาช่วยดึงวัวขึ้นมาด้วยความลำบากเนื่องจากที่บริเวณนี้เป็นหนองน้ำและเพิ่งจะแห้ง ทำให้ดินบริเวณนั้นเป็นดินโคลนสามารถยุบตัวลงได้ตลอดเวลาและต้องใช้เวลากว่า 3 ชม.จึงสามารถนำวัวเคราะห์ร้ายตัวนี้ขึ้นมาได้


และหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหาเจ้าของวัวตัวดังกล่าว  จนทราบว่าเจ้าของวัว คือ พ.ต.ท.ชูชัย จำรัสศรี สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัยอายุ 59 ปี เล่าว่าตนเองได้เลี้ยงวัวไว้ 2 ตัว บริเวณ หน้าสำนักงานอัยการจังหวัดสุโขทัยทุ่งทะเลหลวง วัวตัวนี้ชื่อน้ำแดงอายุ 2-3 ปีเพศเมียและได้หายออกจากฝูงไป 6-7 วันแล้ว โดยเจ้าของได้ออกติดตามหาทุกวัน ทั้งหาตามฝูงวัวใกล้เคียงเนื่องจากกลัวเจ้าน้ำแดงจะติดฝูงอื่นไป ซึ่งเจ้าน้ำแดงตัวนี้เคยหายออกจากฝูงไปแล้ว 1 ครั้งแล้วหายไประยะ 6 กิโลเมตร มันชอบเดินไปเรื่อยๆ  พอรู้ข่าวว่าเจอวัวของตนเองก็ดีใจ

มากๆ



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/wTLwtgrOQuQ

คุณอาจสนใจ

Related News