สังคม

ล่าระทึก! ตร.ยิงยางรถสกัดจับหนุ่มใหญ่ ซิ่งกระบะชน จยย.เจ็บ 2 ราย แล้วหนี

โดย weerawit_c

10 มี.ค. 2566

11 views

วานนี้ (9 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีภาพเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าแดด อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาว ทะเบียนเชียงราย เพื่อสกัดไม่ให้หลบหนี ที่บริเวณด้านหน้าตู้สายตรวจ ตำรวจ ต.ศรีโพธิ์เงิน อ.ป่าแดด แต่รถยนต์คันดังกล่าวยังขับหลบหนีต่อไปได้อีก

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยทาง ร.ต.อ.ไกรวุธ คำพันธ์ พนักงานสอบสวย สภ.ป่าแดด จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนรถ จักรยานยนต์ แล้วหลบหนี จุดเกิดเหตุอยู่ที่ บ้านเวียง ม.4 ต.ป่าแดด อ.ป่าแดด จ.เชียงราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนหมายเลข 1202 ช่วงป่าแดด-ภูกามยาว บริเวณปากซอย 22 พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า PCX สีดำแดง ทะเบียน เชียงราย ล้มอยู่ข้างถนนฝั่งขาเข้า อ.ป่าแดด สภาพถูกชนเสียหาย มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อคือ น.ส.เจ อายุ 15 ปี และนายจี อายุ 17 ปี อยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนรถยนต์คันก่อเหตุได้ขับขี่หลบหนีไปทาง อ.ภูกามยาว จ.พะเยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดีได้ออกไล่ติดตาม จนกระทั่งสกัดรถยนต์คันดังกล่าวได้ บริเวณหน้าตู้ตำรวจ ต.ศรีโพธิ์เงิน อ.ป่าแดด เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดีได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้คนขับขี่ออกมาจากรถ แต่ทางผู้ขับขี่ไม่ยอม แถมยังได้ถอยรถและพยายามจะขับหลบหนี ทางตำรวจจึงยิงยางรถเพื่อให้รถคันดังกล่าวหยุด แต่รถดังกล่าวก็ได้ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.ภูกามยาว

เจ้าหน้าที่จึงออกติดตาม จนกระทั่งไปพบรถคันดังกล่าวขับขี่ไปติดกับกองดินกลางถนน ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการขยายถนน พื้นที่ ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา จึงเข้าทำการควบคุมตัวคนขับรถไว้ได้

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ขับขี่คือ นายสิทธิ์ (นามสมมุติ) อายุ 59 มีอาการเหมือนคนไม่มีสติ สอบถามไม่รู้เรื่อง จึงพาตัวคนก่อเหตุรวมถึงรถยนต์คันก่อเหตุกลับมาที่ สภ.ป่าแดด เพื่อสอบถามเพิ่มเติม

และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ พบว่ารถกระบะคันก่อเหตุขับขี่มาจากสามแยกไฟแดงป่าแดด มุ่งหน้าไปทาง อ.ภูกามยาว แต่เมื่อขับขี่ห่างจากสัญญาณไฟจราจรมาได้ประมาณ 150 เมตร บริเวณหน้าอู่ซ่อมรถพงศกร รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับข้ามเลนถนนเพื่อแซงรถคันอื่น และไปชนเข้ากับรถ จักรยานยนต์ ซึ่งขี่นำหน้า และกำลังเลี้ยวรถจะข้ามถนนไปยังซอย 22 จนเกือบจะเข้าซอยอยู่แล้ว แต่โดนชนกระเด็นได้รับบาดเจ็บเสียก่อน และรถคันก่อเหตุได้ขับหลบหนีไป เป็นระยะทางรวมประมาณ 20 กม. จนกระทั่งไปจนมุมโดนตำรวจตามรวบดังกล่าว

ต่อมาทางญาติได้มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยด้วยโรคสมองฝ่อมานานประมาณปีกว่าแล้ว เคยไปรับการรักษาที่ จ.เชียงใหม่ แต่ปัจจุบันถูกส่งตัวกลับมารักษาที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ปกติทางญาติจะไม่ให้ขับขี่รถ ไปไหนมาไหนจะมีคนขับรถไปส่งตลอด

แต่ก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้อาศัยจังหวะคนในบ้านเผลอ แอบเอารถออกไปขับขี่ จนกระทั่งเกิดเรื่องดังกล่าว โดยทางญาติผู้ก่อเหตุยินยอมจะชดใช้ค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล และค่าทำขวัญให้กับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kRhWI2ubsBE

คุณอาจสนใจ

Related News