สังคม

ชายวัย 50 ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง เครียดถูกโกงเงิน-ระแวงถูกทำร้าย

โดย paranee_s

10 มี.ค. 2566

68 views

พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการได้รับแจ้งมีชายปีนขึ้นไปอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง ภายในซอยวาวนา 7 หมู่ 7 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ เป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงโครงเหล็กสูงกว่า 60 เมตร ที่ด้านบนสุดปลายแขนเหล็ก พบ นายธวัชชัย อายุ 50 ปี นั่งอยู่ด้านบน เจ้าหน้าที่จึงรีบประสานการไฟฟ้าอย่างเร่งด่วน เพื่อทำการตัดกระแสไฟฟ้า และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมนำเบาะลมมารองรับไว้ด้านล่าง เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ในการหาวิธีที่พูดคุยและนำชายดังกล่าวลงมา


จนกระทั่ง เวลาประมาณ 23.00 น. นายธวัชชัย ได้โยนโทรศัพท์ลงมากระแทกกับพื้นจนเสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ไม่กล้าปีนเสาไฟขึ้นไปหา นายธวัชชัย เนื่องจากเกรงว่าถ้าปีนขึ้นไปแล้ว นายธวัชชัย จะกระโดดลงมาจนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สังเกตได้ว่า นายธวัชชัย คงไม่กระโดดลงมาแล้ว จึงได้ทยอยกันออกจากพื้นที่ไปเพื่อจะไม่ให้เกิดความกดดัน ผ่านไปสักพัก นายธวัชชัย ได้ปีนกลับลงมา เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเจรจากับ นายธวัชชัย จึงปีนลงมาด้านล่างหาเจ้าหน้าที่ จึงพามาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.บางแก้ว


จากการสอบถาม นายธวัชชัย ทราบว่า เพิ่งเดินทางกลับมาจากอเมริกา เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 หลังไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอาหารอยู่ที่นั่นกว่า 20 ปี ก่อนเดินทางกลับมาประเทศไทย ได้นำเงินที่ทำงานได้ ฝากไว้กับคนรู้จักแต่พอไปทวงคืนกลับไม่ได้เงินคืน


หลังจากนั้นจึงเดินทางกลับมาประเทศไทย ได้ 3 วัน และเข้าพักในโรงแรมย่านรามคำแหง จึงเกิดอาการเครียด ทำร้ายตนเองใช้ของมีคมแทงคอตนเองแล้ว 1 ครั้งเมื่อวันที่ 8 มีนาคม แต่มีคนช่วยไว้ได้ หลังออกจากโรงพยาบาลจึงนั่งแท็กซี่มาที่สมุทรปราการเพื่อมาหาพี่ชาย และยังเครียดอยู่จึงเดินไปเรื่อยๆ จนมาถึงที่เกิดเหตุ เลยปีนขึ้นไปด้านบนสุดเพื่อหวังฆ่าตัวตายเนื่องจากหวาดระแวงว่าจะมีคนมาทำร้ายตนเอง เพราะพกเงินสดกลับมามาก ถึง 1,870 เหรียญ


แต่เมื่อขึ้นไปแล้วนั่งตัดสินใจอยู่นาน จนในที่สุดจึงทิ้งโทรศัพท์ลงมาด้านล่างเพื่อดูว่าลมแรงแค่ไหนและสูงมากน้อยเพียงใด จนในที่สุดก็ตัดสินใจปีนกลับลงมา จนมีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปช่วยลงมาอย่างปลอดภัย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ หลังได้พูดคุยสอบถาม และติดต่อญาติมารับตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา โดยกล่าวหาว่า สร้างความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะ ดำเนินการเปรียบเทียบปรับและให้ญาติรับตัวกลับบ้านไป

คุณอาจสนใจ

Related News