สังคม

โรงโม่ปูนลพบุรี ปล่อยฝุ่นควันฟุ้งเข้าหมู่บ้าน เจ้าของโร่แจงอุบัติเหตุท่อปูนแตก ขอโทษชาวบ้านทำเดือดร้อน

โดย petchpawee_k

9 มี.ค. 2566

191 views

วานนี้ (วันที่ 8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เพจอยากดังเดี่ยวจัดให้รีเทริน์ Part 6 โพสต์ข้อความระบุว่า ทุกข์ชาวบ้าน ควันขนาดนี้กลิ่นละ อย่าว่าแต่ตากผ้าเลย มะเร็งถามหาแน่นอน หน่วยงานไหนช่วยชาวบ้านได้บ้าง คุณคิดเหตุอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ #มักง่าย # ศิลามณีลพบุรี ทุกวันนี้ตากผ้าไม่ได้ เปิดประตูไม่ได้ เพราะ??????


พร้อมกับคลิปจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง บันทึกฝุ่นผงซีเมนต์จากโรงงานที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้าน ลอยฟุ้ง กระจายเป็นวงกว้างพุ่งเข้าในบ้าน ท่ามกลางเสียงสุนัขเห่าด้วยความแปลกใจ โดยยังมีรถจักรยานยนต์ รถยนต์วิ่งผ่านไปมาเมื่อฝุ่นจางหายจึงได้ออกมาดู พบเป็นฝุ่นผงซีเมนต์จำนวนมาก ต่อมาก็มีฝุ่นระลอกที่สองออกมาอีกครั้ง ครั้งนี้มาหนักกว่าครั้งแรก หลังจากฝุ่นละอองสงบพบว่าสิ่งของที่อยู่บริเวณนอกบ้านถูกฝุ่นปกคลุมหนาเตอะ


ต่อมาผผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงโม่ปูนศิลามณีพบกับทาง นายวีรพล เกิดภู่ เจ้าของโรงโม่ศิลามณี ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จึงได้พาทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบควันจากโรงโม่พบว่าในวันนี้ก็เป็นปกติดีไม่มีฝุ่นตามที่เห็นในภาพแต่อย่างใด


โดยทางเจ้าของโรงโม่ปูนศิลามณี บอกว่า เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ระหว่างที่รถบรรทุกปูนนำปูนมาส่งปูนเพื่อนำปูนส่งขึ้นแพ้นโม่ปูนได้มีการต่อท่อยางส่งปูนจากรถขึ้นแพ้น แต่ระหว่างต่อท่อขึ้นไปเกิดอุบัติเหตุขึ้นทำให้ท่อแตกขาดขึ้นมาจึงทำให้เกิดการกระจายของผงปูนแต่ก็ไม่นานมาก เมื่อตนเองเห็นจึงสั่งหยุดเพื่อทำการส่งปูนขึ้นแพ้นเพื่อแก้ไขแต่ช่วงเกิดเหตุฝุ่นได้กระจายออกไปเป็นจำนวนมาก


สำหรับโรงโม่ศิลามณีเปิดมานานกว่า 20 ปีไม่เคยเกิดปัญหาแบบนี้มาก่อนซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกก็ต้องขอโทษชาวบ้านที่อยู่โดยรอบของโรงโม่ปูนด้วยที่ทำให้เกิดการฟุ้งกระจายของผงปูนซึ่งทางโรงโม่จะไม่ให้เกิดปัญหานี้ขึ้นมาอีกพร้อมเตรียมขึงผ้าสแลนด์โดยรอบโรงโม่เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคตขึ้นมาอีก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bymDd0lRi1Y

คุณอาจสนใจ

Related News