สังคม

เปิดใจคนงานฮีโรช่วยอุ้มเมียหนีเพลิง ผัวดื่มหนักนึกว่าเมียใช้ร่างกันไฟจนโดนคลอก

โดย taweelap_b

6 มี.ค. 2566

248 views

กรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเก็บของเก่า ทำให้เมียรีบปลุกผัวให้ตื่น ก่อนจะใช้ร่างกันไฟให้ฝ่ายชายหนีออกจากเพลิง แต่ตัวเองกลับถูกไฟคลอกไหม้ทั้งตัวอาการสาหัส 80 เปอร์เซ็นต์


ล่าสุดวันที่ 6 มี.ค. 66 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบเพียงเศษซากบ้านไม้ สังกะสี และของเก่าที่ถูกเพลิงไหม้เผาเหลือไม่เหลือชิ้นดี โดยมีนายสุทธิคุณ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.รัตนาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งอาการตอนนี้ยังคงสาหัสใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ที่รพ.กรุงเทพพัทยา ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ เชื่อว่าไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีควันไฟเริ่มมาจากในตัวบ้าน


จากการสอบถาม นายเสก (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี คนงานผู้พักอาศัยและอยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มกินกับนายสุทธิคุณ และน.ส.รัตนาพร อยู่ที่ลานบริเวณหน้าบ้าน จากนั้น น.ส.รัตนาพร ได้เข้าไปนอนในห้องนอน ส่วนตนและนายสุทธิคุณ ได้ดื่มกินกันจนหลับอยู่ที่เดิม


กระทั่งได้ยิน น.ส.รัตนาพร ตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือ จึงสะดุ้งตื่นและปลุกนายสุทธิคุณ แล้วตนเป็นคนถีบประตูบุกห้องเข้าไปอุ้ม น.ส.รัตนาพร ที่ถูกไฟคลอกไปเกือบทั้งตัวออกมาจากกองเพลิง ส่วนนายสุทธิคุณ สามีคนเจ็บนั้นอยู่ในอาการตกใจ และมาช่วยประคองคนเจ็บในภายหลัง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยพิสูจน์หลักฐาน จะเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


นอกจากนี้ นายสุทธิคุณ สามีของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ขณะนั้นเหตุการณ์ชุนมุน และตกใจมาก จึงให้สัมภาษณ์กับนักข่าวไปว่าภรรยาวิ่งเข้ามาช่วย ก่อนจะมาทราบความจริงภายหลังว่า คนงานเป็นคนมาปลุกและบุกเข้าไปช่วยภรรยา ซึ่งอาการขณะนี้ยังคงสาหัสใช้เครื่องช่วยหายใจ และมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด 

คุณอาจสนใจ

Related News