สังคม

ช้างป่าดุ ออกมาดักรถกระบะก่อนใช้งวงดันจนตกข้างทาง

โดย taweelap_b

5 มี.ค. 2566

71 views

จากคลิปเหตุการณ์ช้างป่า   พื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา  โดยจากคลิปมีช้างป่า จำนวน 1 ตัว อยู่บนถนนเส้นอ่างฤาไน ได้ดักรถอยู่บนถนนและจากนั้นใช้งวงดันรถกะบะตู้ทึบจนพลิกคว่ำตกข้างทาง ในช่วงเย็นของวันที่ 4 มี.ค.66


จากการสอบถาม นาย เต๋า บุตรหนัน ผู้ถ่ายคลิป ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตนได้เดินทางไปจังหวัดชลบุรี กับภรรยา พร้อมลูกชายและหลานสาวรวม 4 คน  โดยใช้เส้นทางอ่างฤาไน ขณะระหว่างเดินทางตนได้สังเกตเห็นช้างป่ายืนอยู่บนถนน ภรรยาตนจึงได้นำโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายไว้ตอนแรกก็ไม่คิดว่าช้างป่าตัวดังกล่าวจะดันรถจนตกข้างทาง ตอนที่เห็นช้างป่ากำลังใช้ง่วงดันรถกระบะอยู่นั้น ทุกคนในรถต่างตกใจมากถึงขนาดลูกชายของตนร้องไห้ด้วยความกลัวช้างป่าตัวดังกล่าว จากนั้นจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือรถกะบะที่ถูกช้างป่าดันตกช้างทาง


เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงได้ทำการไล่ช้างป่าจนหลบหนีเข้าป่าข้างทางไป จากนั้นจึงได้ทำการช่วยเหลือคนขับรถกระบะออกมาจากรถ โชคดีที่คนขับรถกระบะไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  ตอนนี้ตนยังห่วงว่าช้างป่าตัวดังกล่าวจะกลับมาดักรถที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรไปมา จึงขอฝากเจ้าหน้าที่ช่วยตรวจตราและขอฝากไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องผ่านถนนเส้นนี้ให้ระวังอย่าขับรถไปใกล้ช้างป่า เนื่องจากอาจจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบของช้างป่าตัวอื่นๆ ได้

คุณอาจสนใจ

Related News