สังคม

เจ้าภาพจัดเต็ม โปรยทานงานบวชหลาน 5 แสนบาท คนแห่ร่วมงานแน่นวัด

โดย paranee_s

5 มี.ค. 2566

306 views

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่วัดบ่อทอง ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้มีการจัดงานอุปสมบทของนายภาคภูมิ โดยมีนาย มนัส อดีตนายกฯ อบต.คูขวาง และอดีตกำนัน วันดี เป็นประธานจัดงานบวชหลานชาย นายภาคภูมิ ขาวขำ ได้มีการโปรยทาน 500,000 บาท เพื่อสร้างความสุขให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง


บรรยากาศประชาชนมาร่วมงานอย่างมากมายและยังมีการโปรยทานให้ประชาชนที่มาร่วมงานตามประเพณีโบราณจำนวน 500,000 บาท และยังมอบเงินให้โรงเรียนในพื้นที่จำนวน 5 โรงเรียน โรงเรียนละ 20,000 บาท


คุณปู่และย่าของนายภาคภูมิ ซึ่งเป็นเจ้าภาพ ทำอาชีพร้านอาหารรับจัดโต๊ะจีนและรับถมดิน เป็นที่รู้จักของชาวบ้านลาดหลุดแก้วเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นผู้ใจบุญชอบช่วยเหลือประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก และทะนุบำรุงพระศาสนามาโดยตลอด รวมถึงเดินทางไปช่วยเหลือเด็กและโรงเรียนตามที่ต่าง ๆ ที่กันดารมาโดยตลอดหลายสิบปี


ซึ่งเจ้าภาพมีแนวความคิดทำแต่งาน ไม่ค่อยได้ใช้เงิน และถ้าจะใช้เงินก็จะใช้ให้คนอื่นมีความสุข โดยไม่ได้อวดรวยแต่อย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้มีการจัดมโหรสพเฉลิมฉลองมาแล้ว ซึ่งจะจัด 5 วัน 5 คืน ที่บ้านม.4 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อสร้างความสุขให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง ตั้งแต่วันที่ 1 - 5 มีนาคม พ.ศ.2566 โดยทั้งปู่และย่าได้วางแผนจัดงานนี้มานานกว่า 1 ปี


โดยวันที่ 1 มีนาคม เป็นงานโชว์รถเครื่องเสียงและโคโยตี วันที่ 2 มีนาคม มีลิเกคณะ ไชยามิตรชัย วันที่ 3 มีนาคมมีการทำขวัญโดยหมอทศพลหิมพานต์และรำวงคณะน.นาฏศิลป์ และวันที่ 4 มีวงดนตรีจ๊ะ นงมณี และแซ็ค ชุมแพ และฉลองอุปสมบท คืนที่ 5 สุดท้ายกับลิเกคณะกุ้ง สุทธิราช โดยให้ประชาชนเข้าชมการแสดงฟรีทั้ง 5 คืน


ก่อนที่เช้าวันนี้เวลา 08.00 น ได้นำนาค ภาคภูมิ และนาคที่ร่วมบวชอีก 3 องค์ รวมเป็น 4 องค์แห่จากบ้านไปยังวัดบ่อทอง ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งานบวช ,ปทุมธานี ,โปรยทาน5แสน

คุณอาจสนใจ

Related News