สังคม

สุดระทม นักธุรกิจชาวอุดรถูกมิจฉาชีพส่งลิงก์สายบินเผลอกดสูญ สองล้านห้าแสนบาทเศษ

โดย onjira_n

3 มี.ค. 2566

4.1K views

วันนี้ (3 มี.ค.66) นายสุริยง  อายุ 76 ปี พร้อมด้วยภรรยา นักธุรกิจชาว อ.เมือง จ.อุดรธานี เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ว่าตนเองและภรรยาเสียรู้มิจฉาชีพ หลังจากส่งลิงก์สายการบินมาให้ และบอกว่า ขอแสดงความยินดีคุณเป็นหนึ่งคนที่ได้รับสิทธิคูปองบินฟรี 1 ใบ แบบไม่กำหนดเวลา โดยส่งมาในมือถือของภรรยา ภรรยาดันเผลอไปกดและยังขอบคุณมิจฉาชีพด้วยว่า ขอบคุณไปด้วย พอภรรยากดไปแค่นั้น ไม่ถึง 10 นาทีปรากฏว่าเงินกว่า 2,500,000 บาทหายไปในพริบตา ช้ำใจอย่างมากเพราะเป็นเงินเก็บก้อนสุดท้ายเสียด้วย



นายสุริยง บอกว่า เที่ยงวันนี้มีมิจฉาชีพส่งลิงก์สายการบินชื่อดังมาให้ เป็น sms ในมือถือมีข้อความว่า ขอแสดงความยินคุณได้รับสิทธิบินฟรี 1 ใบโดยไม่มีกำหนด โดยส่งมายังเครื่องภรรยาของตนเอง ภรรยาก็หลงกด ไม่ถึง 10 นาที มือถือก็ดับและเปิดไม่ได้ ปรากฏว่าเงินในบัญชีภรรยาหายไป ครั้งแรก 900,000 บาท ต่อมาก็ครั้งละ 500,000 บาท และบัญชีธนาคารผมอีกที่อยู่ในเครื่องภรรยาเงินไหลออกครั้งละ 500,000 บาท รวมแล้ว 5 ครั้ง รวมเป็นเงินที่ไหลออกจากบัญชีทั้งของผมและภรรยากว่า 2,500,000 บาท ตอนนี้เหลือในบัญชีแค่ 9 บาท



ผมตกใจมากรู้ว่ามิจฉาชีพหลอกแล้ว ก็รีบโทรไปบอกธนาคารผมถือโทรศัพท์ถึง 2 เครื่องถือ 2 หูเลย เครื่องแรกโทรไปเบอร์ศูนย์คอลเซ็นเตอร์ธนาคาร อีกเครื่องก็โทรธนาคารกสิกรไทยที่จ.อุดรธานีให้ระงับการโอนเงิน เขาก็บอกว่าปิดไม่ได้ เงินก็ไหลออกไปต่อหน้าต่อตา ช้ำใจอย่างมาก ทีเราจะเบิกเกินบัญชีก็ไม่ได้ธนาคารไม่ให้เราเบิก เราต้องโทรไปขอรหัส เงินค่อยๆ ไหลออกไปต่อหน้าต่อตา แบบนี้ลำบาก เทคโนโลยีเราสู้เขาไม่ได้เลย และวิงวอนให้ตร.หรือรัฐบาลช่วยดูแลเรื่องนี้ให้กับประชาชนเป็นพิเศษด้วย ไม่งั้นเงินเก็บที่ประชาชนเขามีอยู่ถูกหลอกแบบนี้ไปเรื่อยๆ ปราบปรามอย่างจริงจังด้วย นักธุรกิจชาวอุดรคนนี้กล่าวอย่างมีอารมณ์ในตอนท้ายเพราะต้องสูญเงินไปเป็นล้านในเมื่อไม่กี่นาที



คุณอาจสนใจ

Related News