สังคม

เผยผลชันสูตร ‘ดีเจวิว’ เยื่อพังผืดฉีกขาด - เลือดออกในช่องท้อง รพ.ขอโทษครอบครัว ยันเยียวยาตามระเบียบ

โดย petchpawee_k

3 มี.ค. 2566

348 views

วานนี้ (วันที่ 2 มี.ค.) พญ.ดวงพร อัศวราชันย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง กล่าวถึงการชันสูตรการเสียชีวิตของดีเจวิว ด.ช.ธัญยธรณ์ โพธิ์มณี อายุ 14 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต พบว่า มีพังผืดที่ยึดลำไส้ มีการฉีกขาด ส่งผลทำให้ลำไส้ขาดเลือด ทำให้ลำไส้ทะลุแล้วมีเลือดออกในช่องท้อง


 ทั้งนี้ทางรพ.ได้คุยกับพ่อแม่น้องวิว ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว ได้แสดงความเสียใจ และขอโทษพ่อและแม่ของน้อง ซึ่งทั้งคู่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความ ก็จะมีการช่วยเหลือไปตามระเบียบ


ส่วนเรื่องที่ทางพ่อแม่ของน้องวิวได้ไปทำการแจ้งความที่สภ.เมืองอ่างทอง เอาผิดกับทางโรงพยาบาล ซึ่งทางพ่อกับแม่ได้บอกว่าลงบันทึกประจำวันไว้ เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้เร่งดำเนินการตามมาตรา 41 ของทางสปสช. โดยทางคุณพ่อคุณแม่ ได้บอกว่าให้เรื่องงานศพของน้องวิวผ่านแล้วเสร็จไปก่อน แล้วจะเข้ามาพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง


เบื้องต้นทางพ่อแม่เข้าใจทางโรงพยาบาล ว่าเป็นอุบัติเหตุที่เราไม่คาดฝัน เยื่อพังพืดฉีกขาด ทำให้ลำไส้ไม่ได้รับเลือด ขาดเลือด เนื้อตายแล้วก็แตกออกมา ไม่ได้เกิดฉลับพลัน หากเกิดฉับพลันนั้นก็จะทราบได้เลย เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้ทำอันตราซาวด์ช่องท้อง และทางโรงพยาบาลได้รับมาเรื่องมาเพื่อปรับปรุงเพื่อพัฒนาต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-bPRDn6KxRY

คุณอาจสนใจ

Related News