สังคม

ระทึก! กู้ภัยจับ 'พญางูจงอางสีเหลืองทอง' ยาวกว่า 4 เมตร คาดตัวใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก

โดย weerawit_c

2 มี.ค. 2566

382 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เมื่อเวลา 22.00 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเขางอแง บ้านหมื่นจิต ม.5 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ว่าขอให้มาช่วยจับงูจงอางตัวขนาดใหญ่ที่เลื้อยเข้าไปอยู่ในท่อระบายน้ำซึ่งทางชาวบ้านหวั่นจะได้รับอันตราย หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยชุดจับอสรพิษ จำนวน 10 นาย เดินทางเข้าที่เกิดเหตุดังกล่าวพร้อมอุปกรณ์ตะขอและบ่วงคล้องคอ



เมื่อไปถึงเป็นบ้านพักส่วนบุคล ไม่ทราบเลขที่ บ้านหมื่นจิต หมู่ 5 ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พบว่างูตัวดังกล่าวคืองูจงอางขนาดใหญ่เข้าไปหลบอยู่ในท่อน้ำทิ้ง ขนาด 6 นิ้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ความระมัดระวัง โดยได้ใช้น้ำฉีดไล่ให้งูออกมาจากท่อ ก่อนที่จะใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมากดหัวงูเอาไว้ แต่ในขณะนั้นงูก็ได้ดิ้นจนหลุด



ต้องใช้ความพยายามนานกว่า 30 นาทีก็สามารถจับมาจนสำเร็จ และจับใส่ถุงกระสอบนำมาที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ซึ่งทางอาสากู้ภัยก็ได้นำเจ้างูจงอางออกมาเพื่อตรวจสอบก็พบว่า เป็นงูจงอางขนาดใหญ่ สีเหลืองทอง พร้อมกับนำตลับเมตรมาวัดความยาว พบว่ายาวถึงยาว 4.20 เมตร  น้ำหนัก 14 กิโลกรัม  



ด้านนายไพศาล พรนิมิตรทรัพย์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้ากู้ภัยศีลธรรมสมาคมจุดคลองกิ่ว   เผยว่าหลังจากได้รับแจ้งก็รีบเดินทางเข้าช่วยเหลือประชาชนที่แจ้งให้มาช่วยจับงูจงอาง ซึ่งชาวบ้านพบเห็นตั้งแต่เมื่อวาน



จนมาวันนี้งูก็ไม่ได้หนีไปไหนจึงทำให้เกิดความกลัวว่าหากปล่อยไว้มันอาจจะทำร้ายชาวบ้าน จึงได้แจ้งให้ไปจับ และตั้งแต่เป็นกู้ภัยมาจับงูจงอางก็มาก แต่ครั้งนี้เป็นงูจงอางขนาดใหญี่ที่สุดที่เคยจับมา น่าจะใหญ่กว่าทุกตัวที่เคยจับมา และน่าจะเป็นตัวที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IoAwKDYKvZI

คุณอาจสนใจ

Related News