สังคม

เซียนไก่ผวา แก๊งลักไก่ชนอาละวาด ก่อนพบถูกจับมัดใส่ถุงปุ๋ย พักศาลาริมทางรอรถมารับ

โดย weerawit_c

2 มี.ค. 2566

14 views

วันที่ 1 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สถานีตำรวจภูธรบางระกำ ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ร.ต.อ.จรูญ สุขน้อย รอง สว.สส.สภ.บางระกำ รับแจ้งจากนายนิรุต นาคเจือทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.บางระกำ แจ้งว่าพบถุงปุ๋ย 6 ใบ ภายในมีไก่ส่งเสียงร้องดังระงม อยู่บริเวณศาลารอรถประจำทาง ริมถนนสาย 117 บริเวณบ้านวังเป็ด ม.2 ต.บางระกำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ


เมื่อแกะถุงปุ๋ยพบว่ามีไก่จำนวนมากถึง 21 ตัว ทั้งตัวผู้และตัวเมีย และพบซากไก่ที่ตายแล้วอีก 2 ตัว ใกล้กันพบเสื้อผ้าคาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุขโมยไก่ในพื้นที่ตกอยู่ จึงนำไก่ทั้ง 21 ตัว ขนไปพักไว้ที่ สภ.บางระกำ และประชาสัมพันธ์แจ้งไปยังประชาชนที่ไก่หาย ให้นำหลักฐานมาแสดงตัวติดต่อของรับไก่ได้


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สภ.บางระกำ ก็พบว่ามีบรรดาชาวบ้าน และเซียนไก่ชน ต่างมามุงดูฝูงไก่ชนจำนวน 21 ตัว ซึ่งถูกเก็บไว้ที่บริเวณเก็บของกลาง หลัง สภ.บางระกำ ว่ามีไก่ของตัวเองหรือไม่ โดยมีนายนเรศ มณีวรรณ อายุ 40 ปี ได้มาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของไก่ชนทั้ง 6 ตัวที่หายมาจากบ้านช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ และได้นำหลักฐานเป็นรูปถ่ายมาแสดงเพื่อยืนยันการขอรับไก่ชนของตนกลับบ้าน โดยไก่ทั้งหมดเป็นไก่พันธุ์พม่าที่ตนเองเลี้ยงไว้สำหรับชนไก่ มูลค่าไม่แน่นอนราคาหลักพันถึงหลักหมื่น


ขณะที่นายพุธกานต์ มณีอ่อน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเช่า ม.15 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ก็ได้แสดงตัวพร้อมกับภาพถ่ายไก่ชนของตนจำนวน 1 ตัว และบอกว่าหายออกจากบ้านเช่าเมื่อคืนที่บ้านมา


ขณะเดียวกันก็มีชาวบ้านจาก บ้านเสวยซุง อ.บางระกำที่เดินทางมาดูไก่ชนที่หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา จำนวน 7 ตัว แต่ก็ต้องผิดหวังกลับไปเพราะไม่มีไก่ของตน คาดว่าน่าจะถูกเคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ไปแล้ว


จากการให้ข้อมูลของบรรดาเซียนไก่ชนได้บอกว่าในพื้นที่ จ.พิษณุโลก โจรขโมยไก่ได้เริ่มออกอาละวาดมาช่วงเวลา 2-3 เดือน เท่าที่ทราบ มีทั้ง อ.บางกระทุ่ม อ.บางระกำ และ อ.เมือง จ.พิษณุโลก และไม่สามารถติดตามคืนกลับมาได้ มีเพียงครั้งนี้ที่ยังสามารถนำไก่คืนกลับมาได้ โดยผู้เสียหายล่าสุดในพื้นที่บ้านหนองแขม ตำบลหนองกุลา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก กล้องวงจรปิดบ้านผู้เสียหาย จับภาพคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่งเข้ามาเปิดสุ่มไก่และขโมยไก่ชนในบ้านชาวบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับหัวขโมยได้ และไม่แน่ใจว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุกรณีที่พบไก่ชนทิ้งข้างทางครั้งล่าสุดหรือไม่


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าโจรลักไก่น่าจะทำงานกันเป็นแก๊ง มีทั้งที่ลงพื้นที่ไปลักไก่ อาศัยช่วงเวลายามวิกาล จากการดูมีถุงลูกชิ้น คาดว่าน่าจะนำไปล่อสุนัขหากบ้านไหนมีสุนัขอยู่ ก่อนลงมือขโมยไก่มามัดใส่ถุงรวมๆ พักไว้ที่ศาลาริมทางเพื่อรอรถยนต์มารับไก่ไป เชื่อว่าไก่ชนเหล่านี้จะถูกส่งออกไปต่างจังหวัด เพราะหากนำมาไว้ในพื้นที่เซียนไก่ชนจะต้องจำไก่ของตนได้ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าลักไก่ชนเหล่านี้ไปทำอะไร


ด้าน พ.ต.อ.กรวิทย์ อ่อนทอง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบางระกำ ได้บอกว่าไก่ชนเหล่านี้ถูกพบในพื้นที่ของบางระกำ จึงสั่งให้ลูกน้องขนไก่ชนมาพักไว้ที่โรงพักก่อน เพราะไก่ชนมีสภาพอิดโรยจากการขาดอาหาร ขาดอากาศหายใจ เพื่อที่จะรอโรงพักเจ้าของพื้นที่ ที่มีประชาชนมาแจ้งความว่าไก่ชนหายไว้มาติดขอรับไก่ชนกลับไป ในส่วนทางคดี ก็ได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อแกะรอย ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/YgLbukUWF8s

คุณอาจสนใจ

Related News