สังคม

ชาวบ้านเข้าสักการะ ร่างอดีตเจ้าอาวาส หลังถูกเลขท้าย 2 ตัว ตรงกับอายุ - ทุบสถิติสลากดิจิทัล ถูกคนเดียว 102 ล้าน

โดย weerawit_c

2 มี.ค. 2566

1.3K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่พระครูจารุวรรณโกวิท เจ้าอาวาสวัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม เสียชีวิตอยู่ภายในรถ โดยมีอายุได้ 55 ปี สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงและลูกศิษย์ที่เคารพในตัวหลวงพ่อ อย่างไรก็ตามเมื่อชาวบ้านทราบข่าวก็ได้นำเลขอายุของพระครูฯไปซื้อรางวัลลอตเตอรี่ ซึ่งวันนี้เมื่อกองสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ประกาศรางวัล เลขท้าย 2 ตัว 55


ขณะที่พระณรงค์ อายุ 54 ปี รองเจ้าอาวาสวัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม เผยว่า ที่ผ่านมาเจ้าอาวาส เคยเล่าให้ตนกับญาติโยมฟังว่าไปดูดวงกับเพื่อนซึ่งเป็นพระด้วยกัน ซึ่งบอกว่าตัวเองจะมรณภาพตอนอายุไม่เกิน 55 ปี ซึ่งปัจจุบันก็ครบ 55 ปี พอดี แต่ตอนนั้นไม่เชื่อก็ได้แต่รับฟัง และช่วงก่อนที่จะไปพบศพตนเดินมาที่หน้ากุฎิเจ้าอาวาส ต้นไม้ที่หน้ากุฎิก็มีลมพัดอย่างแรงวูบเดียวแล้วก็หายไป ซึ่งตนก็ไม่ได้สนใจว่าจะเป็นลางหรือไม่ จนกระทั่งมาพบศพเจ้าอาวาส ก็ตกใจมาก


ต่อมาวานนี้ (1 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงที่วัดศรีชมภูราษฎร์ศรัทธาราม พบพระลูกวัด และลูกศิษย์ กำลังจัดงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ โดยวันนี้เป็นวันที่ 3 ของงาน มีชาวบ้านที่ได้ซื้อรางวัลเข้ามากราบสักการะร่างพระครูจารุวรรณโกวิท พร้อมทั้งร่วมทำบุญกันอย่างต่อเนื่อง


นายจิระเดช เต็มรัศมี แพทย์ประจำ ต.เตาปูน และพนักงานขับรถให้เจ้าคณะอำเภอโพธาราม หนึ่งในผู้ที่ถูกรางวัลกว่า 10 ใบ กล่าวว่า ตอนที่ได้ข่าวว่าหลวงพ่อมรณะภาพก็ได้ขอหลวงพ่อไว้ว่าจะขอซื้อเลขอายุหลวงพ่อ เพราะโดยส่วนตัวสนิทกับหลวงพ่ออยู่แล้ว เลยลองซื้อดู พอวันนี้ถูกรางวัลก็เลยเข้ามาทำบุญกับหลวงพ่อ ส่วนตัวพอจะทราบว่ามีคนนำเลขอายุหลวงพ่อไปซื้อรางวัลกันเยอะแต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะถูกจริง ๆ พอมารู้ข่าวว่าถูกก็ตกใจเพราะได้ขอหลวงพ่อเอาไว้ด้วย


นางฌานิยา กุลธนวัฒนา ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ตนก็ถูกรางวัลกับเขาแต่ถูกแค่ 2 ใบเลขท้าย 55 วันนี้ถูกรางวัลก็เลยอยากเอาของมาร่วมแจกให้กับคนที่มาร่วมงาน ทราบมาว่าคนถูกรางวัลเยอะมาก แทบจะถนนทั้งเส้นด้านหน้าวัด


นอกจากนี้ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่า พระครูจารุวรรโกวิท ท่านเป็นพระนักพัฒนา เวลาไปเทศน์ตามบ้านญาติโยมหรือที่วัดก็จะบอกเสมอให้หมั่นทำความดีเอาไว้ จนมาทราบข่าวว่าท่านมรณะภาพก็รู้สึกเสียใจและเสียดายเป็นอย่างมาก


สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพพระครูจารุวรรโกวิท จะสวดพระอภธรรมทุกคืน เวลา 19.30 น. จนครบ 7 วัน (วานนี้วันที่ 3 ) และสวดพระอภิธรรมทุก ๆ วันอาทิตย์ จนครบ 100 วัน หลังจากนั้นจะเชิญญาติมาหาข้อสรุปว่าต้องการให้ทำอย่างไรต่อ


ขณะที่ จ.ชุมพร ก็สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เนื่องจากรางวัลเลขท้าย 2 ตัวที่ออก 55 ตรงกับทะเบียนรถของนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร โดยเป็นรถยนต์ประจำตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด รถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ สีดำ ทะเบียน กข 5555 ชุมพร


ด้าน พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยว่า รางวัลที่ 1 หมายเลข 417652 มีผู้ถูกสลากฯ รวม 1 คน จำนวน 17 ใบ รับเงินรางวัล 102 ล้านบาท ถือเป็นการทุบสถิติ มีผู้ถูกรางวัลสูงที่สุด


สำนักงานสลากยืนยันว่า สำนักงานฯ ไม่มีนโยบายรวมชุดสลากดิจิทัลจำหน่ายผ่านแอพลิเคชั่นเป๋าตังแต่อย่างใด โดยสลากดิจิทัลทุกใบ ผู้ซื้อเป็นผู้เลือกเองทุกใบ และกรอกหมายเลขเข้าไปในระบบ เพื่อทำการค้นหาว่า ณ ขณะนั้น มีเลขสลากใดจำหน่ายอยู่บ้าง


โดยผู้ที่ถูกรางวัลสูงถึง 17 ใบ มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เนื่องจากสลากดิจิทัลที่จำหน่ายในระบบมีกว่า 17 ล้านใบ ในจำนวนนี้ จะมีสลากที่มีหมายเลขเดียวกัน ทุกหมายเลขมากที่สุด 17 ใบ


ยืนยันไม่ได้รวมชุดขาย ทุกเลข ผู้ซื้อเป็นคนเลือกซื้อเอง ซึ่งมีโอกาสได้เลขเดียวกัน ถ้าสามารถซื้อได้เร็ว


ส่วนพ่อค้าหอยแครง ถนนคนเดินเสิงสาง จ.นครราชสีมา โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ รับ 6 ล้าน จากเลขปีพ.ศ. 52 ที่เริ่มคบกับแฟนสาว ดีใจลั่นตลาด ประกาศแจกหอยฟรีให้ลูกค้าจนเกลี้ยงแผง พร้อมเหมาข้าวมันไก่ของเพื่อนแจกอีกด้วย


และ ที่ จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้าน บ้านชุมแสง ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ต่างออกมาแสดงความยินดีกับ น.ส.จำปา สุมะหิวพันธ์ อายุ 52 ปี แม่ค้าขายเร่ขายลูกชิ้นยืนกินประจำตำบล ถูกรางวัลที่ 1 งวด รับ 6 ล้านบาท


น.ส.จำปา เล่าว่า ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปขายลูกชิ้นยืนกินตามหมู่บ้าน เมื่อไม่นานมานี้ วัดแห่งหนึ่งใน ต.ไทยสามัคคี มีการทำบุญฉลองเท้าเวสสุวรรณ เธอจึงไปขายลูกชิ้นที่นั่น เห็นองค์เท้าเวสสุวรรณแล้วรู้สึกอบอุ่นใจ หลังจากนั้นเป็นต้นมา เมื่อตนขับรถผ่านเท้าเวสสุวรรณ มักเอ่ยปากบนทุกครั้งว่า "ขอให้ถูกรางวัลที่ 1 "จะเอารถแห่ มาแห่วนรอบวัดและหมู่บ้าน


กระทั่งมีคนเอาลอตเตอรี่มาขายในหมู่บ้าน จึงถามซื้อเลข 52 ซึ่งเป็นอายุของตัวเอง แม่ค้า มีเพียงใบเดียว จึงซื้อไว้ หลังผลรางวัลประกาศ เพื่อนบ้านที่มาซื้อลูกชิ้น บอกว่า รางวัลที่ 1 ออก 417652 เธอจำได้ว่า ซื้อ 52 ไว้ พอเอามาตรวจดู ปรากฏว่าตรงกับรางวัลที่ 1 จึงเฮดีใจกันอยู่หน้าบ้าน


น.ส.จำปา บอกด้วยว่า หลังเอาลอตเตอรี่ไปขึ้นรางวัล จะทำตามที่บนไว้ คือ เอารถแห่ มาแห่รอบวัดและหมู่บ้าน ส่วนเงินที่ได้ จะเอาไปใช้หนี้ ที่เหลือเป็นทุนการศึกษาให้ลูก ส่วนอาชีพขายลูกชิ้นยืนกิน ยังจะขายต่อไป ไม่ทิ้งแน่นอน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CdpWhlKMxhM

คุณอาจสนใจ

Related News