สังคม

คอหวยแห่ส่องเลขทะเบียนรถขนตะพาบไปปล่อยวัด

โดย onjira_n

28 ก.พ. 2566

1.3K views

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 กพ.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีชาวบ้านพบตะพาบอายุมากกว่า 50-70 ปีขึ้นไปหลังขุดถมดินข้างบ้านย่านพุทธมณฑลสาย2 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม.จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ภายในที่ทำการผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่9 ซอยบางแวก95  แขวงบางไผ่ เขตบางแค ได้พบกับชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมามุงดูตะพาบขนาดใหญ่ วัดความยาวหัวจดกระดองหางยาว 70 ซม.กว้าง 50 ซม.หนัก 50 กก.



ระหว่างชาวบ้านจับกลุ่มคุยกันนั้นเผยว่า ตะพาบตัวใหญ่ขนาดนี้ไม่เคยพบเห็นได้ง่ายๆจากธรรมชาติใกล้ระแวกนี้ เคยเห็นแต่ในอุทยานหรือสถานที่เพาะเลี้ยงเท่านั้น มีชาวบ้านบางคนเชื่อว่าเป็นสิ่งมงคลที่ได้พบตะพาบตัวนี้จึงได้นำ ธูปมาจุดไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลแค่ตนเอง ชาวบ้านบางคนเชื่อต้องมีโชคลาภใช้แป้งโรยลูบหาเลขเด็ด ก่อนมีชายยกตะพาบตัวดังกล่าวขึ้นรถกระบะ แต่ว่ายกไม่ขึ้น แรงไม่พอ เลยมีตัวช่วยหญิงคนนี้ยกเต่า 50 กก.ได้สบายๆ




นายชโรม ม่วงชุ่ม อายุ 59 ปี ผู้พบตะพาบคนแรกเล่าว่า ตนเองกำลังให้คนงานนำรถแมคโครขุดปรับหน้าดินข้างบ้านของตนเอง พบตะพาบตัวดังกล่าวติดมากับบุ้งกี๋ตักดินของรถแมคโคร จึงได้นำเข้ามาบ้านก่อนมีชาวบ้านทราบข่าวแห่มาดูกัน และตนเองก็ได้นำเต่าขึ้นรถกระบะทะเบียน ฎส 1682 กทม. เพื่อนำไปปล่อยวัดที่จังหวัดเพชรบุรีที่ตนเคยทำบุญประจำเพื่อให้ทางวัดดูแลต่อไป






คุณอาจสนใจ