สังคม

งามสุดในย่านนี้! สาวลูกจ้างพลิกฟื้นชีวิตหมาจรจัด ตั้งชื่อ "น้องสวย" พร้อมแต่งหน้าให้สวยสมชื่อ

โดย paranee_s

25 ก.พ. 2566

1.2K views

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อว่า จันทนีย์ ปัดมา ได้โพสต์รูปภาพและคลิปวิดีโอสุนัขที่ชื่อว่า “สวย” ซึ่งเป็นสุนัขจรจัด เพศเมีย หลงมา และได้เลี้ยงไว้ ทั้งยังแต่หน้าให้สวยสะพรั่งสมชื่อ พร้อมระบุข้อความว่า “กินไอติมคนละครึ่งกันกับน้องขาว” หลังจากนั้นก็มีเพื่อน ๆ เข้ามาแซวว่าสรุปได้กินไหมไอศกรีม เช่น หมากินก่อนคนกินทีหลัง, ทรงอย่างแบด คิ้วอย่างเท่


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านค้าทางการเกษตร ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พบกับนางสาวจันทนีย์ เจ้าของเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ตนเป็นพนักงานร้านสมอทอดการเกษตร ส่วนสุนัขที่ชื่อ “สวย” ที่ตนโพสต์ เป็นสุนัขจรจัดที่หลงมาเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ตนและคนอื่น ๆ ที่ร้านเห็นว่าน่าสงสาร จึงได้ให้ข้าวให้อาหาร และมันก็ไม่ไปไหนอีกเลยจนถึงทุกวันนี้ โชคดีที่เจ้าของร้านใจดีไม่ได้ว่าอะไร น้องสวย จึงได้อาศัยอยู่ที่ร้านได้ และตั้งชื่อให้ว่า “สวย”


จากนั้นตนก็ได้นำน้องสวย ไปฉีดวัคซีนและทำหมัน ซึ่งทุก ๆ วัน ตนจะเดินไปไหนน้องสวย ก็จะเดินตามตลอด และสวัสดีขอกินขนม โดยเฉพาะของหวาน ไอศกรีม จะชอบกินเป็นพิเศษ


และด้วยความที่ตนเป็นคนชอบแต่งตัว เมื่อปีที่แล้ว ตนจึงได้นำเครื่องสำอางที่ไม่ใช้แล้ว มาลองแต่งหน้า เขียนคิ้ว ทาเล็บให้น้องสวยด้วย เพราะอยากให้น้องสวยเหมือนกับตน และสวยสมกับชื่อที่ตั้งให้ ซึ่งน้องสวยก็ยอมให้แต่ง เดิมทีตนเขียนคิ้วแบบเรียวให้ แต่ไม่รับกับใบหน้า จึงเปลี่ยนมาเขียนคิ้วหนาๆ แบบญี่ปุ่นให้ บางวันก็มีใส่ต่างหู ที่คาดผม แบบหวาน ๆ ให้อีกด้วย


ปัจจุบัน “น้องสวย” กลายเป็นสุนัขที่สวยสุด เป๊ะเวอร์สุด ในละแวกนี้ไปแล้ว และยังเป็นขวัญใจ ของลูกค้าประจำที่มาซื้อของที่ร้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News