สังคม

การให้ครั้งยิ่งใหญ่! ครอบครัวบริจาคอวัยวะหนุ่มผู้ก่อตั้งเพจ "เกษตรกล้า" ช่วยเพื่อนมนุษย์กว่า 6 ชีวิต

โดย paranee_s

25 ก.พ. 2566

1.5K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nutticha Tongruay โพสต์เรื่องราวน่ายกย่องในวาระสุดท้าย ของนายพงศกร ผู้ก่อตั้ง เกษตรกล้า ซึ่งเกิดอุบัติเหตุจนอยู่ในภาวะสมองตาย ครอบครัวจึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะให้โรงพยาบาล ซึ่งสามารถช่วยต่อชีวิตผู้ป่วยได้อย่างน้อย 6 ราย


โดยระบุว่า บางครั้ง คนเราก็เกิดมาเพื่อเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง ได้มีโอกาสรู้จัก ได้เห็นครอบครัว ได้เห็นความรัก ได้เห็นที่สุดของการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต แม้ในวาระสุดท้าย “น้องพงศกร” ผู้จากไปแต่ทิ้งสิ่งที่ทรงคุณค่าไว้ให้ น้องเป็นที่รักของเพื่อนๆ ญาติๆ เป็นประธานชุมชนหลายแห่ง เป็นผู้ก่อตั้งเพจเกษตรกล้า เกษตรแนวใหม่ ที่แฝงด้วยความรู้ต่างๆ มากมาย เทคนิคการดูแลผลไม้ยังไงให้ได้ผล มีจัดอบรม สัมมนา ให้ความรู้ เทคนิคเป็นระยะ มีผู้ติดตามเพจมากมาย


น้องตั้งใจเรียน จบวิศวะไฟฟ้า ทำงานประจำไม่เท่าไร เมื่อคุณแม่ป่วยน้องได้ลาออกมาดูแลคุณแม่จนวาระสุดท้าย ต่อมาไม่นานคุณพ่อก็มาเสียชีวิตกะทันหันจากโรคประจำตัว น้องเป็นลูกคนเดียว แต่ไม่เหงา มีญาติทั้งพี่ป้า น้า อา ผลัดกันมาดูแล น้องเป็นที่รักของญาติพี่น้อง เพื่อนๆ ตลอดจนลูกเพจทุกคน


ในการทำงานเคสบริจาคอวัยวะ เคสของน้อง ทำให้พยาบาลตัวเล็กๆ อย่างเรา ภาคภูมิใจกับบุญกุศลในครั้งนี้มาก การเกิดอุบัติเหตุทำให้มีภาวะสมองตาย ญาติได้ตัดสินใจบริจาคอวัยวะผ่านร.พ.พระปกเกล้า เพื่อช่วยเหลือผู้ที่รอความหวังจากการรักษา ในครั้งนี้ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ไม่ต่ำกว่า 6 คน ได้แก่ ตับ 1 ใบ ตับอ่อน 1 ใบ ไต 2 ข้าง กระจกตา 2 ข้าง ขออนุญาตนำเรื่องราวความดี จิตอันเป็นกุศล ที่น้องได้ทำบุญในภพชาตินี้ ขอให้น้องพงศกร บุญสิทธิ์ สู่สุคติ ณ สัมปรายภพ ครอบครัวมีแต่ความสุขความเจริญ สาธุอนุโมทนาค่ะ

คุณอาจสนใจ

Related News