สังคม

พระพยอมชี้ พระทำสวย 'อัดโบ - ฉีดหน้าใส' ไม่ถึงขั้นปาราชิก แต่อยากให้สึกออกไป เพราะไม่เหมาะสม

โดย nattachat_c

24 ก.พ. 2566

91 views

กรณีพระเจมส์ หรือพระนันท์พิพัฒน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหลวงราชสัณฐาน มีการเข้าสถานเสริมความงาม ในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยการเข้าทำการฉีดโบทอกซ์ รวมทั้งฉีดกลูต้า และทำการโพสต์ลงในสื่อโซเชียล จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านเป็นอย่างมาก กับการกระทำดังกล่าว


วานนี้ (23 ก.พ. 66) เพจ อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "เพราะความสวยรอไม่ได้...เดินเข้าคลินิคเติมโบ ฉีดกลูต้าอัพสกิลความสวยด้วยเงินหลักหมื่นแล้วสลัดจีวรเปลี่ยนลุคเป็นสาวสวยผมยาว...พระวัดหนึ่งในที่ จ.พะเยา"


โดยในรูปเป็นรูปใบเสร็จรับเงิน ในการทำสวย ทั้งนี้ยังลงรูปชื่อผู้เข้ารับบริการนำหน้าด้วยคำว่า 'พระ' 


ต่อมาก็ได้โพสต์ภาพหญิงสาวผมยาว โดยระบุข้อความว่า "คนเดียวกับที่เดินเข้าคลินิคฉีดกูลต้า ตำแหน่งนางตอนนี้คือ "ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และควบตำแหน่งเลขารองเจ้าคณะอำเภอ""

------------

ล่าสุด (วันที่ 23 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามไปยังวัดหลวงราชสัณฐาน โดยได้เข้าพบกับพระครูเจ้าอาวาส โดยพระครูอุปถัมภ์จันทวงศ์ เจ้าอาวาสวัดหลวงราชสัณฐาน ตำบลเวียง อำเภอเมือง พะเยา ระบุว่า


พระรูปดังกล่าวเป็นคนพื้นเพในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา และมาจำวัดที่วัดหลวงราชสัณฐาน เป็นระยะเวลานานพอสมควร จนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส รวมทั้งเลขานุการรองเจ้าคณะอำเภอ


พระครูอุปถัมภ์จันทวงศ์ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวนั้นต้องถือว่าเป็นความไม่เหมาะสม แต่ไม่ถึงขั้นอาบัติปาราชิก  เพราะพระก็สามารถที่จะพัฒนาปรับปรุงคุณภาพของร่างกายตัวเองได้ ทั้งการตัดเล็บ ตัดผม ดูแลเนื้อหนังมังสา


แต่เมื่อมีการเข้าไปทำยังสถานเสริมความงามแล้วโพสต์ลงสื่อโซเชียล ตรงนั้นถือว่าเป็นการไม่เหมาะสม ซึ่งเจ้าคณะอำเภอ รวมถึงคณะกรรมการ ก็จะมีการไต่สวนเพื่อลงโทษ ว่ากล่าวตักเตือนเป็นขั้นตอนต่อไป


ในส่วนของทางวัดเอง ก็จะดำเนินการในเรื่องของการตักเตือน และกำชับไม่ให้การกระทำดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นอีก

------------

ด้าน พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า การที่พระทำหน้า ฉีดหน้าใส ยังไม่ถึงขั้นปาราชิก


เราเป็นพระเป็นเณรอย่าแหกคอกนอกระบบ ชาวบ้านเขาต้องแต่งเติม ไปเกาหลีไปทำอะไรกันเสียเงินทอง บางคนทำก็เสียโฉม พระเณรถ้ามีปัญญาแบบสาวกของพระพุทธเจ้าจะไม่ทำเรื่องโง่ๆ พวกนี้ ไม่ได้เรียนธรรมะให้เรืองปัญญา เอาหน้าตาไม่เอาหน้าที่ หน้าที่ของพระเณรเสียหาย ถ้าอยากทำ ก็สึกออกไป อย่างแพรรี่เขาก็สึกออกไปแล้วไม่มีปัญหา ไปทำประโยชน์ เขาก็ทำได้ อย่าห่มผ้าเหลืองแต่ทำสิ่งไม่เหมาะ

------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/v7Fi5iYwEtw

คุณอาจสนใจ

Related News