สังคม

ท่องเที่ยวฟื้นตัวแล้ว! ต่างชาติแห่เที่ยวปาย ลอยห่วงยางล่องแม่น้ำนับร้อยชีวิตสุดม่วน

โดย nattachat_c

23 ก.พ. 2566

2.3K views

วานนี้ (21 ก.พ. 66) ผู้ใช้ TikTok @roritarkratair ได้โพสต์คลิปวิดีโอบรรยากาศความสนุกสนานของบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาตินับร้อยคน ที่มาท่องเที่ยวและล่องห่วงยางในแม่น้ำปาย โดยเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ท่ามกลางความงามของขุนเขาเขียวขจี และสายน้ำบริสุทธิ์ของเมืองปาย ซึ่งหลังจากที่วิกฤติโควิดคลี่คลายลง ไฮซีซั่นปีนี้ ที่พักหลายแห่งในเมืองปายได้เต็มหมดแล้ว

ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามหนึ่งในพนักงานของ Rim Pai Cottage Hote ได้ให้ข้อมูลว่าช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ จะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเที่ยวในอำเภอปายเป็นจำนวนมาก ซึ่งเทียบสัดส่วนคือ 90 เปอร์เซ็นต์ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด


โดยจากภาพนี่ทางโรงแรมแพร่ภาพออกไปในโซเชียลมีเดีย จะเห็นว่ามีนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มจำนวนมากให้ความสนใจในการนั่งเรือยางล่องนำน้ำปาย ซึ่งการล่องน้ำนี้ เริ่มตั้งแต่ท่าน้ำของโรงแรม ความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร จนถึงจุดที่กำหนด ความลึกของลำน้ำประมาณเอวไม่ได้ลึกมาก


ส่วนนักท่องเที่ยวที่เห็นจำนวนมากนั้น ไม่ได้มาแบบกรุ๊ปทัวร์ แต่เป็นนักท่องเที่ยวที่ walk in เข้ามาจากหลายๆ ประเทศ และทยอยเข้ามาทุกวัน


ขณะที่ พนักงานคนดังกล่าว ยังระบุว่า เป็นการซึ่งสะท้อนถึงการกลับมาของการท่องเที่ยวของอำเภอปาย ที่ฟื้นตัวอย่างคึกคัก หลังจากการเปิดประเทศ

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Rya0Tzj19wI

คุณอาจสนใจ

Related News