สังคม

'การบินไทย' เผยผลสอบปมไม่เก็บถาดอาหาร ก่อนแลนดิ้ง ตัดเงินเดือน-พักงาน 1 เดือน-ส่งอบรมใหม่

โดย nattachat_c

22 ก.พ. 2566

216 views

จากกรณี ผู้ใช้ TikTok ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะเครื่องบินกำลังลงจอดสู่ท่าอากาศยาน พบว่าตรงหน้าที่นั่งของผู้โดยสารท่านหนึ่ง ยังมีภาชนะของอาหารที่กินเสร็จแล้วอยู่ ทำให้พับเก็บที่วางถาดอาหารไม่ได้ ส่งผลให้ขณะที่เครื่องบินลงจอด แรงสั่นสะเทือนทำให้อาหารหกกระจัดกระจาย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก


วานนี้ (21 ก.พ. 66) การบินไทยได้โพสต์ข้อความผ่าน เพจ THAI Corporate Communications เพื่อชี้แจง และแจ้งผลการสอบสวนถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า


“การบินไทย แจ้งผลการสอบสวนกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังทำการบินลงจอด ในเที่ยวบินเส้นทาง สิงคโปร์-กรุงเทพฯ


ผลการสอบสวน พบว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้อนรับฯ ตามขั้นตอนปฏิบัติ บริษัทฯ จึงลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ โดยการตัดเงินเดือน และให้พักการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินเป็นระยะเวลา 1 เดือน


นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ลงโทษผู้จัดการเที่ยวบิน (Crew in Charge) และพนักงานต้อนรับฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกเอกสารตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบุคลากรที่บกพร่องในหน้าที่ทั้งหมด จะต้องเข้ารับการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยทันที ก่อนที่บริษัทฯ จะพิจารณาให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง


ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอยืนยันเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของเที่ยวบินและผู้โดยสารเป็นสำคัญ รวมทั้งปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด”

------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/NV1b_WmU9E8

คุณอาจสนใจ

Related News