สังคม

รถบรรทุกถังแก๊สพลิกคว่ำ บนมอเตอร์เวย์ ถังแก๊สเกลื่อน-ไฟลุกไหม้ คนขับหนีตายไฟลวกทั้งตัว

โดย nattachat_c

22 ก.พ. 2566

17 views

วานนี้ (21 ก.พ. 66) เวลาประมาณ 11.45 น. ตำรวจทางหลวงรับแจ้งเหตุ รถบรรทุกถังแก๊สหุงต้ม พลิกคว่ำ แล้วเกิดเพลิงไหม้ บนถนนมอเตอร์เวย์ (ขาเข้า) กม. 5+800 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมรถน้ำ 3 คัน ของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยประเวศ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณตรงข้ามทางออก ถนนอ่อนนุช-บางนา พบรถบรรทุก 4 ล้อเล็ก ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นเอ็นพีอาร์ 130 สีขาว อยู่ในสภาพพลิกตะแคงขวา มีเพลิงลุกไหม้ ส่วนถังแก๊สหุ้งต้มขนาดบรรจุ 15 กิโลกรัม จำนวน 127 ถัง ที่บรรทุกมานั้น กระเด็นกระจายเกลื่อนพื้นถนน และมีเสียงระเบิดของถังแก๊สเป็นระยะ พร้อมเปลวไฟลุกไหม้ที่ถังแก๊ส และรถบรรทุก


ส่วนผู้ที่โดยสารมาในรถ มีคนขับเพียงคนเดียว เป็นชายยังไม่ทราบชื่อ หนีออกมาจากตัวรถ มีแผลโดนไฟลวกทั้งตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสิรินธร ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำอยู่ประมาณ 10 นาที จนไฟดับ


เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายรถบรรทุกคันเกิดเหตุ ออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร โดยนำรถคันดังกล่าว ไปเก็บไว้ที่สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ย่านลาดกระบัง และรอประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบต่อไป


พ.ต.ท.พงศ์ศรัณย์ วังพลับ รอง ผกก.(สอบสวน) สทล.1 กก.8 บก.ทล. เปิดเผยว่า จากรายงานในเบื้องต้น ทราบว่า รถคันดังกล่าวขับมาบนทางหลวง 7 ขาเข้า มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ในช่องทางด้านขวาสุดด้วยความเร็ว ก่อนจะมีลักษณะของการส่ายไปมา แล้วเสียหลักพลิกคว่ำ โดยไม่มีคู่กรณี จนทำให้แก๊สหุงต้มระเบิด เกิดเป็นเพลิงลุกไหม้รถเสียหายทั้งคัน  


ส่วนคนขับรถคันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกทั้งตัว เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสิรินธร ด้านรถคันเกิดเหตุ ได้นำมาเก็บไว้ที่ กก.8 บก.ทล. และการจราจรขณะนี้คลี่คลายแล้ว

--------------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wS0h_npcwV4

คุณอาจสนใจ

Related News