สังคม

แม่ร้องลูก ม.1 ถูกบูลลี่สารพัด กรีดสมุด-เขียนโต๊ะเรียนด่า ครูไม่สนใจบอกให้ลาออก

โดย passamon_a

20 ก.พ. 2566

332 views

แม่เศร้า ลูกสาวถูกเพื่อนร่วมชั้น บูลลี่ เขียนโต๊ะเรียนด่า ทำลายข้าวของ จนป่วยซึมเศร้า ไม่อยากไปโรงเรียน พอแจ้งครู อ้างว่าจัดการแล้ว แต่หาตัวคนผิดไม่ได้ ก่อนตอบแม่เสียงแข็งทำได้แค่นี้ ถ้าไม่พอใจก็มาเขียนใบลาออกจากโรงเรียน ด้านแม่วอนทางโรงเรียนอย่าปล่อยผ่าน ช่วยหาทางออก


เมื่อวันที่ 19 ก.พ.66 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Part 6 โพสต์ข้อมูลจากผู้ปกครองว่า ลูกป่วยซึมเศร้าถูกเพื่อนบูลลี่ ทำลายทรัพย์สิน กลั่นแกล้งสารพัด จนคิดมากล้มป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล และยังก่อเหตุจะทำร้ายตัวเองหลายครั้ง


ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบกับแม่ของน้องส้ม (นามสมมติ) อายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.1 ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เขต อ.เมือง จ.ระยอง โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้น น.ส.ศิริรัตน์ อายุ 36 ปี แม่ของน้องส้ม ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ถูกทำลายทรัพย์สิน เอาคัตเตอร์กรีดสมุดจนขาด เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คือวันนั้นน้องอยู่ที่โรงเรียน แล้วโดนแกล้งจนอาการป่วยกำเริบ และครูได้พาน้องส่งรักษายัง รพ.ระยอง


จากนั้นตนเองจึงไปเอากระเป๋าของน้องที่โรงเรียน พอมาเปิดดูจึงรู้ว่าทรัพย์สินในกระเป๋าถูกทำลาย สมุดสุดรักของลูกถูกคัตเตอร์กรีดจนขาด ปากกาถูกทุบจนหมึกเลอะเทอะ หลังจากเกิดเรื่องตนเองพยายามถามครูว่าเกิดเหตุการณ์ได้อย่างไร แต่ครูอ้างว่าได้จัดการเรื่องนี้แล้ว เรียกเด็กทั้งห้องมาถามหมดแล้ว แต่ไม่มีใครยอมรับและหาตัวคนทำไม่ได้


ตนเองเลยถามว่าแล้วจบแค่นี้เหรอ ครูจึงตอบว่าแล้วจะเอายังไง ถ้าไม่พอใจก็มาลาออกไปหรือย้ายไปเรียนที่อื่น ซึ่งตรงนี้ตนมองว่าทำไมครูปล่อยผ่านง่าย ๆ เมื่อมีการทำผิด ก็ต้องทำให้เด็กรู้ว่าสิ่งที่ทำมันผิดแล้วแบบนี้จะไปสอนเด็กให้เติบโตมาเป็นผู้ใหญ่มีคุณภาพได้อย่างไร ในเมื่อเรื่องเล็ก ๆ ยังแยกไม่ได้ว่าอะไรผิดอะไรถูก


ขณะพูดคุยกับแม่น้องส้ม แม่น้องส้มยังเอาหลักฐาน สมุดที่ถูกคัตเตอร์กรีด ปากกาที่เลอะหมึก มาให้ดูด้วย พร้อมทั้งยังเอาใบรับรองแพทย์และยาที่น้องกินมาให้ดูยืนยันว่าน้องป่วยจริง เข้าโรงพยาบาลจริงจากอาการป่วยซึมเศร้าจริง


ด้าน น้องส้ม เปิดเผยว่า ช่วงอยู่โรงเรียนโดนเพื่อนบูลลี่ต่าง ๆ นา ๆ เวลาเข้าห้องน้ำก็โดนสาดน้ำใส่ โดนล้อเลียนในโซเชียล ล่าสุดคือ สมุดสุดรักที่เป็นของขวัญวันเกิด ถูกกรีดจนขาด


น้องส้มเผยว่า ได้แจ้งให้ครูทราบตลอด แต่ครูก็ไม่จัดการอะไรเลย หนำซ้ำ ครูยังบอกว่าถ้าเรียนที่นี่ไม่ได้ก็เชิญลาออกไป หรือย้ายไปเรียนที่อื่น ซึ่งคำพูดนี้มันกระทบกระเทือนจิตใจหนูมาก ทำให้หนูต้องเก็บมาคิดและไม่อยากที่จะไปโรงเรียน


สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น แม่ของน้องส้ม เปิดใจว่า ไม่ได้อยากมีปัญหากับโรงเรียนเลย แต่เมื่อมันเกิดเรื่องแล้วก็ต้องจัดการ แม่น้องส้มยังยกตัวอย่าง ถ้าลูกเราไปทำลายทรัพย์สินของเพื่อนในฐานะที่เราเป็นแม่เราก็ต้องแสดงตัวรับผิดชอบเพราะลูกเราทำ ก็ไม่เข้าใจทำไมครูถึงปล่อยผ่านไปแบบนี้


อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ตนเองไม่ปล่อยผ่านง่าย ๆ เตรียมที่จะไปแจ้งความที่ลูกถูกทำลายทรัพย์สิน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ทำกระทำผิดต่อไป ท้ายนี้ต้องฝาก รมต.กระทรวงศึกษาฯ เร่งตรวจสอบด้วยว่าคำพูดเหล่านี้ควรจะออกมาจากปากครู ได้อย่างไร และจะมีวิธีการอย่างไรเพื่อคัดกรองครูดี ๆ มีคุณภาพมาสอนเด็ก ๆ




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JuKdoxs6vtQ

คุณอาจสนใจ

Related News