สังคม

กู้ภัยช่วยเด็กวัย 11 ขวบน้อยใจย่าไม่ให้เงินเติมเกม วิ่งหนีขึ้นดาดฟ้านั่งร้องไห้ริมระเบียง

โดย paranee_s

20 ก.พ. 2566

318 views

ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุมีเด็กขังตัวเองไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยดอนนก 4 ถ.ดอนนก ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงจัดกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นสำนักงานทนายความ ประตูกระจกปิดล็อกอยู่ มีเด็กชายวัย 11 ขวบขังตัวเองไว้ในบ้าน


หน้าบ้านพบคุณย่าวัย 60 ปียืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ ซึ่งคุณย่าให้ข้อมูลว่า หลานชายวัย 11 ขวบ น้อยใจที่ตนไม่ให้เงินเติมเกมและถูกดุด่า เนื่องจากตนเอาเงินให้หลานชายไปซื้อของให้หลานอีกคน ซึ่งเป็นน้องชายของเด็ก แต่น้องกลับเอาเงินไปเติมเกม ซึ่งตนได้ดุน้องที่หน้าบ้าน แต่ไม่ได้ทุบตี จนทำให้น้องโมโห วิ่งเข้าบ้านและล็อกประตูขังตนไว้หน้าบ้าน


ตนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยงัดประตู ต่อมา กู้ภัยและตำรวจสายตรวจได้งัดประตูเข้าไป เมื่อน้องต้นกล้าเห็นคุณย่าจึงได้วิ่งขึ้นไปนั่งร้องไห้บนขอบระเบียงดาดฟ้าชั้น 3 และขู่จะกระโดด เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 30 นาที จึงอาศัยจังหวะที่น้องเผลอ วิ่งเข้ารวบตัวและพาลงมาสติอารมณ์ชั้นล่าง


นอกจากนี้ คุณย่าของน้อง ยังให้ข้อมูลว่า พ่อแม่ของน้องต้นกล้าแยกทางกัน ต่างคนก็ต่างไปมีครอบครัวใหม่ โดยได้ทิ้งหลาน 2 คนไว้ให้ตนเลี้ยงตั้งแต่ยังแบเบาะ โดยปกติแล้วน้องมีพฤติกรรมเป็นเด็กติดเกม ไม่ค่อยสนใจอะไร เมื่อไม่ได้เล่นเกมก็จะหงุดหงิด ทำลายข้าวของในบ้าน จนต้องพาไปพบจิตแพทย์มาแล้วครั้งหนึ่ง


นอกจากนี้ยังชอบหยิบเงินของย่าไปเติมเกมโดยไม่บอกอยู่เป็นประจำ นับแล้วกว่า 1 หมื่นบาท ซึ่งตนก็ดุด่าตักเตือนมาตลอด


ทางด้านนายอนิรุตน์ กู้ภัย เล่าว่า ตอนแรกตนก็รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีเด็กขังตัวเองไว้ในบ้าน จึงมาช่วยเปิดประตูเมื่อเปิดเข้าไปคาดว่าเด็กน่าจะตกใจย่าจึงได้วิ่งหนีขึ้นไปบนดาดฟ้า ซึ่งคาดว่าเด็กน่าจะมีปัญหาทางสมอง จึงได้ช่วยกันเกลี้ยกล่อม เมื่อเด็กเผลอก็ควบคุมตัวลงมาได้

คุณอาจสนใจ

Related News