สังคม

เด็ก 11 ขวบ น้อยใจย่า ไม่ให้เงินเติมเกม วิ่งขึ้นดาดฟ้าขู่โดดตึก กล่อมกว่าครึ่ง ชม. ก่อนรวบทีเผลอ

โดย nattachat_c

20 ก.พ. 2566

878 views

วานนี้ (19 ก.พ. 66) เวลา 12.15 น. ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุ มีเด็กขังตัวเองไว้ในบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยดอนนก 4 ถ.ดอนนก ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี จึงจัดกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นสำนักงานทนายความ ประตูกระจกปิดล็อกอยู่ มีเด็กชายวัย 11 ขวบ ขังตัวเองไว้ในบ้าน หน้าบ้านพบคุณย่าวัย 60 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่


คุณย่าให้ข้อมูลว่า หลานชายวัย 11 ขวบ ชื่อน้องต้นกล้า น้อยใจที่ตนไม่ให้เงินเติมเกม และตนดุด่า สาเหตุมาจากตนเอาเงินให้น้องต้นกล้าไปซื้อของให้หลานชายอีกคน ซึ่งเป็นน้องชายของน้องต้นกล้า แต่น้องต้นกล้าได้เอาเงินไปเติมเกม ซึ่งตนก็ได้ดุน้องต้นกล้าที่หน้าบ้าน แต่ก็ไม่ได้ทุบตีแต่อย่างใด จนทำให้น้องต้นกล้าโมโห วิ่งเข้าบ้าน และล็อกประตูขังตนไว้หน้าบ้าน ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เข้ามาช่วยงัดประตู


ต่อมา กู้ภัยและตำรวจสายตรวจได้งัดประตูเข้าไป เมื่อน้องต้นกล้าเห็นคุณย่า จึงได้วิ่งขึ้นไปนั่งร้องไห้บนขอบระเบียงดาดฟ้าชั้น 3 และขู่จะกระโดด เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยต้องช่วยกันเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 30 นาที อาศัยจังหวะที่น้องต้นกล้าเผลอ วิ่งเข้ารวบตัว และพาลงมาสงบสติอารมณ์ชั้นล่าง


นอกจากนี้ คุณย่าของน้องต้นกล้า ยังให้ข้อมูลว่า พ่อแม่ของน้องต้นกล้าแยกทางกัน ต่างคนก็ต่างไปมีครอบครัวใหม่ โดยได้ทิ้งหลาน 2 คน ให้ตนเลี้ยงตั้งแต่ยังแบเบาะ


น้องต้นกล้าเป็นเด็กติดเกม ไม่ค่อยสนใจอะไร เมื่อไม่ได้เล่นเกมก็จะหงุดหงิด ทำลายข้าวของในบ้าน จนต้องพาไปพบจิตแพทย์มาแล้วครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ ยังชอบหยิบเงินของย่าไปเติมเกมโดยไม่บอกอยู่เป็นประจำ นับแล้วรวมกว่า 1 หมื่นบาท ซึ่งตนก็ดุด่าตักเตือนมาตลอด


ด้านนายอนิรุตน์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า ตอนแรกตนก็รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีเด็กขังตัวเองไว้ในบ้าน จึงมาช่วยเปิดประตู เมื่อเปิดเข้าไป คาดว่าเด็กน่าจะตกใจย่า จึงได้วิ่งหนีขึ้นไปบนดาดฟ้า ซึ่งคาดว่าเด็กน่าจะมีปัญหาทางสมอง จึงได้ช่วยกันเกลี้ยกล่อม เมื่อเด็กเผลอก็รวบตัว และนำตัวลงมาได้

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WrSlqPMz3Ug

คุณอาจสนใจ

Related News