สังคม

พ่อแม่ใจสลาย กระบะป้ายแดงพวงมาลัยล็อก พุ่งชนขอบทาง ลูก 6 ขวบกระเด็นตกทางด่วนดับ

โดย nattachat_c

20 ก.พ. 2566

13.6K views

วานนี้ (19 ก.พ. 66) เวลา 15.30 น. ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้อุบัติเหตุ กระบะชนขอบขอบทางด่วน มีเด็กชายพลัดตกลงมาจากทางด่วน กาญจนาภิเษก สายสุขสวัสดิ์ - บางพลี ขามุ่งหน้าด่านบางแก้ว ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีความสูงกว่า 50 เมตร จากพื้นดิน จนเสียชีวิต บริเวณใต้ทางด่วน ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 


ที่เกิดเหตุบนทางด่วนกาญจนาภิเษก ช่วงขอบข้ามแม่น้ำเชิงทางลงขอบ ตรงแยกตัววาย ที่มีการเว้าทำทางเชื่อมต่อ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 19 ขามุ่งหน้าไปบางนา


เจ้าหน้าที่พบกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีบรอนซ์ ป้ายแดง จอดอยู่ มีสภาพ ดังนี้

  • ด้านหน้าและด้านข้างฝั่งซ้าย พังเสียหาย
  • กระจกประตูห้องโดยสารฝั่งซ้ายแตกทั้ง 2 บาน


คนขับพร้อมกับครอบครัว รวม 3 คน ยืนรอให้การ และขอร้องทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน ให้ช่วยพาลงมาที่พื้นราบด้านล่าง เนื่องจากบุตรชายคนโตกระเด็นออกจากตัวรถ แล้วพลัดตกลงไปด้านล่าง


พอเจ้าหน้าที่ พาทั้งพ่อ และแม่ ลงมาถึง ทั้งสองก็โผเข้ากอดศพบุตรชายคนโตทันที ด้วยความเสียใจ


ภาพจากกล้องหน้ารถของผู้ใช้ถนนท่านหนึ่ง สามารถจับภาพขณะที่ขับรถอยู่บนทางด่วน ที่ด้านหน้า พบรถคันที่เกิดเหตุ ได้เลี้ยวมาทางด้านซ้าย ก่อนจะพุ่งชนขอบทางด่วนอย่างแรง จนรถลอย ก่อนจะไหลไปอีกระยะหนึ่ง ถึงจะหยุดนิ่ง


ด้าน นายอาทิตย์ อายุ 40 ปี บิดาของเด็กชายที่เสียชีวิต และเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ บอกว่า ตนเองและครอบครัว ขับรถขึ้นมาจากด่านทุ่งครุ เพื่อมุ่งหน้าไปชลบุรี ระหว่างทาง ลูกชายทั้งสองนอนอยู่ที่เบาะห้องโดยสารด้านหลัง


พอตนเองขับรถลงมาจากขอบข้ามแม่น้ำ ซึ่งก็มาไม่เร็วมาก อยู่ๆ พวงมาลัยเกิดล็อกไม่ทราบสาเหตุ ในขณะที่รถกำลังส่งลงมาจากขอบ ทำให้บังคับรถไม่ได้ ตนเองพยามเหยียบเบรกเพื่อลดความเร็ว จนทำให้รถเสียหลัก หมุนไปฟาดขอบทาง ทำให้บุตรชายคนโตคือ เด็กชายกันตพงศ์ อายุ 6 ขวบ กระเด็นทะลุกระจกออกจากตัวรถ พลัดตกลงมาด้านล่าง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้บันทึกภาพ ทำแผนที่ที่เกิดเหตุ และ เรียกสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์ และจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบนทางด่วน อีกทั้งประสานกองพิสูจน์หลักฐาน และผู้เชี่ยวชาญ เข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าวอีกครั้งว่า สาเหตุมาจากพวงมาลัยล็อก ตามคำให้การของคนขับจริงหรือไม่อย่างไร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ส่วนร่างผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้มอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อชันสูตรการตายที่แท้จริงก่อนมอบให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/a9aFu5roTUE

คุณอาจสนใจ

Related News